Triều Tiên cảnh báo “chiến tranh thế giới mới” khi Mỹ - Hàn tập trận

Triều Tiên hôm nay 9/7 đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra “chiến tranh thế giới mới” sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược tới khu vực để tập trận quân sự với Hàn Quốc.
Quân đội Triều Tiên tập trận pháo binh cạnh bờ biển (Ảnh: KCNA)
Quân đội Triều Tiên tập trận pháo binh cạnh bờ biển (Ảnh: KCNA)

Theo Yonhap, trong bài bình luận được đăng tải trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố cuộc tập trận quân sự chung giữa lực lượng Mỹ và Hàn Quốc sẽ chỉ “đổ thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh khu vực hiện nay.

“Chỉ một sai lầm đơn giản hoặc một phán đoán lệch lạc cũng có thể dẫn tới sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân, từ đó chắc chắn sẽ dẫn tới một cuộc chiến tranh thế giới mới”, bài bình luận cho biết.

Rodong Sinmun cảnh báo “việc Mỹ tuyên bố sẽ thường xuyên triển khai máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên không khác nào một hành vi điên rồ khi chơi đùa với lửa trên một thùng đạn dược”.

Báo Triều Tiên một lần nữa khẳng định mục đích nước này phát triển năng lực hạt nhân là để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tuyên bố trên của báo Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Mỹ triển khai hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancers từ căn cứ không quân ở Guam tới bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc.

Trước đó, Triều Tiên ngày 4/7 tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Đây được xem là bước tiến mới của Bình Nhưỡng trong việc theo đuổi chương trình vũ khí gây tranh cãi của nước này, bất chấp mọi sức ép của cộng đồng quốc tế.

Chuyên đề