Top các CEO hàng đầu Phố Wall

(BĐT) - JPMorgan Chase thống trị gần như mọi hoạt động kinh doanh tại Phố Wall, do đó không có gì bất ngờ khi các nhà đầu tư coi Jamie Dimon là CEO tốt nhất trong tất cả các CEO ngân hàng lớn.

Procensus, công ty dữ liệu tổng hợp và phân tích tâm lý các nhà đầu tư, đã lập danh sách xếp hạng CEO dựa trên khảo sát ý kiến của hơn 1.350 nhà đầu tư đến từ 448 tổ chức. Danh sách xếp hạng được tính theo thang điểm 5 và là điểm tổng sau khi đánh giá từng năng lực cụ thể của các CEO.

Procensus đánh giá các CEO dựa trên những 6 tiêu chí “năng lực” bao gồm: “tầm nhìn chiến lược và khả năng phân bổ vốn”, “quyền lực và sức ảnh hưởng trong đội ngũ quản lý”, “hiểu biết về tài chính”, “có kiến thức sâu về chuyên ngành”,”khả năng thực hiện kế hoạch và mục tiêu” và “khả năng làm truyền thông thị trường”.

Với các tiêu chí trên, Jamie Dimon – CEO JPMorgan được xếp hạng cao nhất với tổng điểm 4,62. Tiếp đến là CEO Morgan Stanley James Gorman với 4,53 điểm. CEO Bank of America Merrill Lynch – Brian Moynihan xếp thứ ba với 4,49 điểm. Lloyd Blankfein, người cho biết sẽ rời ghế CEO của Goldman Sachs sớm nhất trong năm nay, đứng ở vị trí thứ tư.

Dưới đây là danh sách 9 CEO hàng đầu Phố Wall

Jamie Dimon - CEO JPMorgan - Tổng điểm: 4,63

James Gorman - CEO Morgan Stanley - Tổng điểm: 4,53

Brian Moynihan - CEO Bank of America - Tổng điểm: 4,49

Lloyd Blankfein - CEO Goldman Sachs - Tổng điểm: 3,76

Timothy Sloan - CEO Wells Fargo - Tổng điểm: 3,16

John Cryan - CEO Deutsche Bank - Tổng điểm: 2,99

Michael Corbat - CEO Citigroup - Tổng điểm: 2,93

Jes Staley - CEO Barclays - Tổng điểm: 2,34

Tidjane Thiam - CEO Credit Suisse - Tổng điểm: 2,07

Chuyên đề