Tổng thống Trump lên tiếng về tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục sau 6 tháng

Tổng thống Donald Trump khẳng định tỷ lệ ủng hộ của công chúng dành cho ông sau 6 tháng cầm quyền trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất “không tệ” mặc dù đây là con số thấp nhất trong số tất cả các nhà lãnh đạo Mỹ kể từ khi cuộc khảo sát này ra đời từ những năm 1940.
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty)
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo kết quả khảo sát mới nhất do Washington Post và ABC News cùng thực hiện, chỉ 36% số người Mỹ được hỏi nói rằng họ ủng hộ những gì mà ông Donald Trump đã làm trên cương vị tổng thống trong khoảng thời gian 6 tháng kể từ khi ông nhậm chức hồi cuối tháng 1. Trong khi đó, có tới 58% không hài lòng với phần thể hiện nhà lãnh đạo Mỹ, và phần lớn trong số này là phản đối “mạnh mẽ”.

Trước đó, cũng trong cuộc khảo sát của Washington Post và ABC Newsnhân 100 ngày cầm quyền của ông Trump, nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ nhận được 42% tỷ lệ ủng hộ và đây là con số thấp kỷ lục vào thời điểm đó.

Theo Independent, kết quả khảo sát mới nhất tiếp tục xác lập một kỷ lục mới của ông Donald Trump, đưa ông trở thành nhà lãnh đạo có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong các đời tổng thống Mỹ kể từ khi cuộc khảo sát này ra đời vào những năm 1940.

Trước ông Trump, người nắm giữ kỷ lục về tỷ lệ ủng hộ thấp nhất sau 6 tháng cầm quyền tại Nhà Trắng là cựu Tổng thống Gerald Ford - người được 39% công chúng ủng hộ vào năm 1975.

Sau khi kết quả khảo sát được công bố, Tổng thống Trump đã đăng đàn trên Twitter và chỉ trích cuộc khảo sát này là “thiếu chính xác”.

“Mặc dù gần 40% (tỷ lệ ủng hộ) không phải là con số tệ ở thời điểm hiện tại, nhưng các cuộc khảo sát do ABC/Washington Post thực hiện vẫn là cuộc khảo sát thiếu chính xác nhất xung quanh khoảng thời gian bầu cử”, ông Trump viết trên Twitter.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump tiếp tục giảm sau 6 tháng được cho là xuất phát từ một số nguyên nhân, bao gồm những nghi vấn về mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái, sự hoài nghi về năng lực thực sự của ông khi đàm phán trên chính trường quốc tế, cùng với đó là những chính sách gây tranh cãi do ông đưa ra trong thời gian qua.

Chuyên đề