Tổng thống Putin lên án những lời bôi nhọ ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/1 đã chỉ trích những người cố tình tung “tin vịt” nhằm bôi nhọ Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - nhà lãnh đạo được kỳ vọng sẽ cải thiện mối quan hệ sóng gió giữa Moscow và Washington trong nhiệm kỳ làm việc của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (Ảnh: RT)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (Ảnh: RT)

Theo CBS, trong cuộc họp báo tại Điện Kremlin, Nga hôm nay 17/1, Tổng thống Putin đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng như mối quan hệ giữa ông và tỷ phú New York.

Nhà lãnh đạo Nga đã bác bỏ những thông tin từ hộ hồ sơ gây tranh cãi do một cựu điệp viên người Anh soạn thảo và cung cấp cho tình báo Mỹ, trong đó nói rằng các cơ quan tình báo Nga đã móc nối với tỷ phú Trump để dàn xếp những vấn đề có lợi cho nhà tài phiệt này. Bộ hồ sơ cũng có những chi tiết gây sốc liên quan tới cáo buộc về hoạt động tình dục khi ông Trump ở khách sạn tại Moscow.

Tổng thống Putin đã gọi tất cả các thông tin này là “giả mạo” và lên án những người tung tin, mô tả họ là những kẻ “xấu xa hơn cả gái làng chơi”. Theo ông chủ Điện Kremlin, bộ hồ sơ nói trên là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama nhằm “làm giảm tính chính đáng của tổng thống đắc cử”, bất chấp việc ông Trump đã giành chiến thắng “thuyết phục” trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết những người âm mưu bôi nhọ ông Trump có thể đang muốn “phát động phong trào Maidan ở Washington”. Đề cập tới Maidan, Tổng thống Putin muốn ngụ ý tới tiếng nói của Mỹ trong việc phát động các cuộc biểu tình chống chính phủ ở quảng trường chính tại thủ đô của Ukraine nhằm lật đổ tổng thống Ukraine thân Nga năm 2014.

Tổng thống Putin cho biết ông không có lý do gì để công kích hay bảo vệ ông Trump bởi cá nhân ông không biết nhà tài phiệt này. “Cá nhân tôi không hề biết ông Trump. Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy và tôi cũng không biết ông ấy sẽ làm gì trên trường quốc tế. Do đó, tôi không có lý do gì để công kích, chỉ trích hay bảo vệ ông ấy”, RT dẫn lời Tổng thống Putin nói.

“Khi Trump đến Moscow một vài năm trước đây, ông ấy chưa phải là chính trị gia. Chúng tôi thậm chí không biết tham vọng chính trị của ông ấy mà chỉ cho rằng ông ấy là một trong những doanh nhân giàu nhất nước Mỹ. Vậy có ai đó nghĩ các cơ quan tình báo của chúng tôi (Nga) theo dõi từng tỷ phú Mỹ hay không? Tất nhiên là không, đó là điều hoàn toàn nực cười”, Tổng thống Putin cho biết thêm. 

Chuyên đề