Tổng thống Obama: Đừng đánh giá thấp Donald Trump

Tổng thống Barack Obama cho rằng không nên đánh giá thấp Donald Trump, một ứng viên "khác thường", và nhắc tổng thống đắc cử về phong cách "ngẫu hứng" của ông.
Tổng thống Barack Obama. Ảnh:CBS News.
Tổng thống Barack Obama. Ảnh:CBS News.

"Đừng coi thường con người này bởi ông ấy sẽ là tổng thống thứ 45 của Mỹ", Tổng thống Barack Obama nói về người kế nhiệm Donald Trump trong trích đoạn phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của CBS công bố ngày 12/1, theo AFP. Chương trình phát sóng đầy đủ vào ngày 15/1.

Tổng thống Obama thừa nhận quá trình chuyển giao quyền lực lần này là "khác thường" khi được hỏi. Ông mô tả Trump là ứng viên "độc đáo". Ông không nghĩ có ai khác có thể chiến thắng bằng chiến dịch tranh cử tương tự Trump trong lịch sử hiện đại.

Người đứng đầu Nhà Trắng cảnh báo phong cách ngẫu hứng của Trump sẽ được thử thách tại Phòng Bầu dục. "Đó là một cuộc kiểm tra, tôi nghĩ, đối với cả Trump và những người được chỉ định để cùng triển khai tầm nhìn của ông ấy", ông Obama cho biết.

Theo Tổng thống Obama, ông đã trao đổi trực tiếp với Trump rằng hãy đảm bảo những quy tắc, thể chế truyền thống nhất định "không bị xói mòn" bởi "chúng tồn tại đều có lý do". 

Chuyên đề