Tổng thống Mỹ không tiết lộ bản ghi nhớ của phe Dân chủ

Theo AFP, ngày 10/2, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định không tiết lộ một bản ghi nhớ của các nghị sỹ đảng Dân chủ Mỹ đề cập tới cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ. 
Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016 tại điểm bầu cử sớm ở Eau Claire, Wisconsin ngày 1/11/2016. (Nguồn: AFP/ TTXVN)
Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016 tại điểm bầu cử sớm ở Eau Claire, Wisconsin ngày 1/11/2016. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trong một bức thư gửi tới Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, luật sư của Nhà Trắng Don McGahn cho hay bản ghi nhớ này "chứa đựng nhiều thông tin mật và đặc biệt nhạy cảm" và đây là lý do ông Trump không thể tiết lộ nó. 

Bản ghi nhớ nói trên nhằm chống lại một bản ghi nhớ khác do nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ soạn thảo và được Tổng thống Trump công bố. 

Theo tài liệu của phe Cộng hòa, chính quyền Tổng thống Trump cáo buộc Bộ Tư pháp và Cục điều tra liên bang (FBI) đã lạm dụng các quy định để điều tra và tìm kiếm lệnh bắt giữ đối với ông Carter Page - cựu cố vấn về chính sách ngoại giao trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump do nghi ngờ ông này câu kết với Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump./.

Chuyên đề