Tổng thống đắc cử Trump mở màn chuỗi sự kiện nhậm chức

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và “phó tướng” Mike Pence đã tới đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở thủ đô Washington và tham dự buổi hòa nhạc tại Đài tưởng niệm Lincoln, mở màn chuỗi sự kiện nhậm chức ngày 20/1.
Tổng thống đắc cử Trump mở màn chuỗi sự kiện nhậm chức

Một máy bay của Không quân Mỹ chở Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Andrews ở Maryland, Mỹ vào ngày 19/1, chuẩn bị cho chuỗi sự kiện trong ngày nhậm chức của ông.

Các con, cháu của Tổng thống đắc cử Trump cũng đi cùng chuyến bay với tỷ phú New York. Đại gia đình của ông Trump sẽ cùng sát cánh bên cạnh tổng thống đắc cử trong các sự kiện của ngày nhậm chức.

Tổng thống đắc cử Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã tới đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở thủ đô Washington. Đây là nơi an nghỉ của 40.000 binh sĩ Mỹ.

Ông Trump và ông Pence đã đặt một vòng hoa trắng trước mộ của những liệt sĩ vô danh. Tổng thống và phó tổng thống đắc cử nghiêm trang đặt tay lên ngực, cử hành nghi lễ tại nghĩa trang Arlington.

Lễ đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington là sự kiện mở đầu cho các nghi thức nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump.

Sau lễ đặt vòng hoa, Tổng thống đắc cử Trump cùng phu nhân Melania và cả gia đình tới dự buổi hòa nhạc chào mừng tại Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington.

Tổng thống đắc cử Trump và phu nhân Melania tiến vào khu vực trước tượng đài cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincol. Ông Trump nghiêm trang giơ tay chào danh dự.

Tổng thống tân cử và phu nhân tươi cười vẫy tay chào đám đông những người ủng hộ.

Ông Trump chào một người lính Mỹ khi tham dự buổi hòa nhạc tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Con gái lớn của ông Trump, Ivanka Trump (áo xanh) cùng chồng Jared Kushner và con gái út của ông Trump, Tiffany Trump cũng có mặt tại buổi hòa nhạc.

Những người tham dự buổi hòa nhạc đứng dậy hát quốc ca sau lễ kéo cờ tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Cả gia đình Tổng thống đắc cử Trump cùng vẫy chào đám đông và chụp ảnh chung tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Một tiết mục biểu diễn sôi động tại buổi hòa nhạc chào mừng tổng thống tân cử.

Tỷ phú Donald Trump sẽ chính thức trở thành tổng thống đời thứ 45 của Mỹ sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1.

Cả gia đình tổng thống tân cử cùng bước lên sân khấu trên nền nhạc. Pháo hoa đỏ được bắn trên bầu trời ở Đài tưởng niệm Lincoln.

Tổng thống đắc cử Trump có bài phát biểu ngắn tại Đài tưởng niệm Lincoln. Tỷ phú New York đã gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ ông, cam kết sẽ làm việc hết mình để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Chuyên đề