Tình hình lương của Mỹ cải thiện khiến giá vàng giảm nhẹ

Từ mốc cao nhất một tháng, giá vàng mất 0,8% trong phiên hôm qua sau khi báo cáo việc làm của Mỹ công bố cho thấy lương của người lao động khu vực phi nông nghiệp cải thiện.
Mỗi ounce vàng tăng gần 1,3% giá trị trong tuần giao dịch đầu năm 2017. Ảnh:AFP.
Mỗi ounce vàng tăng gần 1,3% giá trị trong tuần giao dịch đầu năm 2017. Ảnh:AFP.

Báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp của Mỹ vừa được công bố cho thấy trong tháng 12, số việc làm được các chủ công ty thuê tăng chậm hơn. Tuy nhiên, lương bổng lại gia tăng. Theo các chuyên gia, điều này càng hỗ trợ quan điểm sẽ tăng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hơn.

Vì lo ngại này, giá vàng đi xuống trong phiên giao dịch cuối của tuần này. Chốt phiên Mỹ, giá vàng sụt giảm 0,68% còn 1.172,2 USD một ounce và khép lại tuần giao dịch đầu năm 2017 không quá tệ khi tính cả tuần, kim loại quý này vẫn tăng 1,75%. Trong tuần, có lúc giá vàng lên 1.185 USD, mức cao nhất trong hơn một tháng qua.

Vàng kỳ hạn trong tuần cũng giảm 7,9 USD (khoảng 0,67%) khi giao dịch ở 1.173,4 USD mỗi ounce.

Charles Evans, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Chicago, cho biết Fed có thể tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 nếu các dữ liệu kinh tế cải thiện tốt hơn những gì họ mong đợi. Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Richmond - Jeffrey Lackr - lại cho rằng Fed biết đâu lại phải tăng lãi suất còn nhanh hơn cả những gì thị trường dự đoán. 

Chuyên đề