Tiết lộ cuộc điện đàm giữa ông Putin và Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/1 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin theo đúng kế hoạch. Hai bên đã khẳng định lại cam kết củng cố quan hệ song phương Nga-Mỹ, hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Thông báo của Điện Kremlin cho biết: "Hai bên đã thể hiện sự sẵn sàng nỗ lực chung nhằm ổn định và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Nga-Mỹ trên cơ sở xây dựng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, cũng như xây dựng quan hệ hợp tác trong hàng loạt vấn đề quốc tế".

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về hợp tác chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), xung đột giữa Israel và Palestine cũng như chương trình hạt nhân Iran và cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump nhậm chức hôm 20/1. Cuộc điện đàm kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ và được biết để chuẩn bị cho cuộc điện đàm này, Tổng thống Nga Putin đã phải triệu tập khẩn cố vấn cấp cao.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh ông Trump tuyên bố sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga. Tuy nhiên, thông báo của Điện Kremlin không đề cập đến vấn đề này. 

Chuyên đề