Thu về hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ bán thịt khô

Từ việc tự làm món ăn vặt hàng ngày, cựu đầu bếp Blair Swile đã xây dựng công ty sản xuất thịt khô với sản phẩm có mặt tại 800 sân golf và 40.000 điểm bán lẻ trên khắp nước Mỹ...
Thu về hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ bán thịt khô

Khi phải từ bỏ sự nghiệp đầu bếp 25 năm vì lý do sức khỏe, Blair Swiler đã không để cho bản rời hẳn khỏi bếp. Sự tình cờ đã dẫn ông đến việc xây dựng đế chế thịt khô với doanh thu 48 triệu USD vào năm 2017.

Sau khi bỏ công việc đầu bếp, Blair Swile bắt đầu làm phục vụ tại một sân golf ở Naples, bang Florida (Mỹ) và thường làm thịt khô mang theo để ăn vặt. 

"Thịt khô đã trở thành một đam mê mà tôi chỉ làm cho bản thân và bạn bè ăn", Swiler, 59 tuổi, nói với CNNMoney. Một trong những người bạn đó là Dennis Riedel - một nhân viên phục vụ sân golf ở Michigan. 

"Thấy Blair đang nhấm nháp thịt khô, tôi xin một ít ăn thử và đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về thịt khô", Riedel, 38 tuổi, nhớ lại. "Món thịt ấy mềm, dễ ăn và hoàn toàn khác với những miếng thịt khô cứng như đá mà tôi từng ăn". 

Năm 2009, Riedel và Swiler thành lập công ty Chef's Cut Real Jerky chuyên sản xuất thịt khô. Hiện nay, sản phẩm của họ có mặt tại hơn 800 sân golf và 40.000 điểm bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Năm ngoái, công ty này đạt doanh thu 48 triệu USD.

Thời gian đầu thành lập, công ty của Swiler và Riedel làm thịt khô trong bếp tại câu lạc bộ golf Bayonne, bang New Jersey và bán luôn tại đây. 

"Các thành viên câu lạc bộ rất thích món này", Riedel nhớ lại. "Chúng tôi đã nhanh chóng mở rộng sang các câu lạc bộ cao cấp hơn trên khắp nước Mỹ". Thịt khô được yêu thích tại các câu lạc bộ golf nhờ dễ vận chuyển, có hàm lượng protein cao nhưng lại ít đường và chất béo. 

Chef's Cut Real Jerky hiện có 30 nhân viên với trụ sở đặt tại thành phố New York và kho tại Idaho, Michigan, Illinois và California. Công ty nhận được đầu tư từ nhiều người nổi tiếng như cầu thủ bóng rổ David Ortiz và diễn viên Olivia Munn.

Ban đầu, công ty có 4 hương vị và hiện đã tăng lên gấp đôi, sử dụng nguồn thịt tươi mua ngay trong nước và không bao giờ phải dùng thịt đông lạnh. Cựu đầu bếp Swiler chính là người đứng sau mọi công thức của công ty. 

Hiện Chef's Cut Real Jerky có ý định phát triên mạnh hơn nữa tại Mỹ. "10 năm trước, nếu tôi nói rằng thịt khô sẽ trở thành món ăn vặt tại những sân golf danh tiếng nhất tại Mỹ, chắc chẳng ai tin", Riedel nói.

Chuyên đề