Thủ tướng Anh chỉ trích ông Trump vì bình luận khiếm nhã với phụ nữ

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng phát ngôn trước đây của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc sử dụng chính danh tiếng của ông để lạm dụng tình dục phụ nữ mà không bị trừng phạt là điều “không thể chấp nhận được”, Independent đưa tin ngày 9/1.
Thủ tướng Anh Theresa May (phải) và Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: PA)
Thủ tướng Anh Theresa May (phải) và Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: PA)

Theo Independent, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News hôm qua 8/1, khi được hỏi về bình luận khiếm nhã của Tổng thống đắc cử Donald Trump về phụ nữ trong chiến dịch tranh cử của ông trước đây, Thủ tướng Theresa May cho biết: “Tôi nghĩ đó là điều không thể chấp nhận được. Thực tế là Donald Trump đã nói như vậy, và ông ấy đã xin lỗi vì điều đó”.

Trước đó, tỷ phú Trump đã khiến dư luận dậy sóng khi một đoạn video bị rò rỉ tiết lộ việc ông từng “gạ tình” một phụ nữ đã có chồng và không ngần ngại khoe khoang việc thoải mái sàm sỡ phụ nữ mà không gặp bất kỳ vấn đề gì chỉ với lý do là người nổi tiếng.

Mặc dù chỉ trích ông chủ Nhà Trắng tương lai nhưng nữ thủ tướng Anh tiết lộ bà đã có hai cuộc trò chuyện “rất tốt đẹp và tích cực” với ông Trump từ sau khi tỷ phú New York đắc cử tổng thống. Cũng theo bà May, bà rất “lạc quan và tin tưởng” vào tương lai của quan hệ Anh-Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông Trump.

“Từ hai cuộc nói chuyện với ông Trump, tôi nghĩ chúng tôi sẽ hướng đến việc xây dựng một mối quan hệ phục vụ cho lợi ích của cả Anh và Mỹ… Mối quan hệ mà Anh duy trì với Mỹ sẽ quan trọng hơn mối quan hệ giữa hai cá nhân là Thủ tướng và Tổng thống”, bà May nói thêm.

Ngày 5/1, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo Thủ tướng Theresa May sẽ có chuyến thăm chính thức tới Mỹ vào mùa xuân năm nay sau lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump và tỷ phú New York cũng đã nhất trí với nhà lãnh đạo Anh về cuộc gặp gỡ giữa các trợ lý cấp cao của hai bên nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm cấp cao sắp tới. Việc Anh thắt chặt quan hệ với Mỹ được cho là điều quan trọng trong bối cảnh nước này quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc trưng cầu dân ý vào giữa năm ngoái. 

Chuyên đề