Thiếu gà, KFC đóng hàng trăm cửa tiệm ở Anh

Gần 750 cửa hàng KFC bị ảnh hưởng hoặc đóng cửa có doanh thu mỗi ngày khoảng 2,1 triệu USD...
KFC đóng phần lớn cửa hàng tại Anh thiếu nguyên liệu - Ảnh: People.
KFC đóng phần lớn cửa hàng tại Anh thiếu nguyên liệu - Ảnh: People.

Chuỗi đồ ăn nhanh KFC vừa phải đóng phần lớn trong tổng số gần 900 cửa hàng tại Anh từ cuối tuần trước do gặp trục trặc về vận chuyển gây ra tình trạng thiếu thịt gà, CNBC cho biết.

Đăng tải trên Twitter, KFC xin lỗi khách hàng tại Anh và giải thích rằng chuỗi cửa hàng của hãng tại nước này gặp phải tình trạng thiếu thịt gà sau khi ký hợp đồng với đối tác vận chuyển mới - DHL, khiến gần 750 cơ sở bị ảnh hưởng hoặc phải đóng cửa.

"Chúng tôi vừa hợp tác với một đối tác vận chuyển mới, nhưng họ gặp phải một số trục trặc và không thể giao thịt gà tới 900 cửa hàng của chúng tôi trên khắp nước Anh", KFC giải thích trong một thông cáo ngày 19/2. "Liên quan tới vấn đề chất lượng, chúng tôi sẽ không thỏa hiệp. Vì vậy, không có thịt gà vận chuyển tới đồng nghĩa với việc một số cửa hàng sẽ phải đóng cửa, số còn lại phục vụ thực đơn giới hạn hoặc trong thời gian ngắn hơn".

"Đội ngũ của chúng tôi đang phải nỗ lực làm việc ngày đêm nhằm mở cửa trở lại sớm nhất", đại diện chuỗi ăn nhanh cho biết.

KFC, thuộc sở hữu của công ty mẹ Yum! Brand. Chính thức chuyển sang dịch vụ vận chuyển của DHL từ thứ 4 tuần trước (14/2). 

Công ty vận chuyển DHL với hợp đồng ký kết từ cuối tháng 11 năm ngoái cũng lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ "điều chỉnh quy định và đặt ra các tiêu chuẩn mới về vận chuyển thực phẩm tươi ổn định tới chuỗi cửa hàng của KFC".

Một người phát ngôn của DHL cho biết hôm 19/2 rằng chậm trễ trong vận chuyển vừa qua là do "các vấn đề về vận hành".

Trong một thông cáo, Giám đốc điều hành DHL John Boulter xin lỗi vì những bất tiện và thất vọng gây ra cho khách hàng của KFC. Nỗi thất vọng đối với công ty này càng lớn khi KFC phải cắt giảm chi phí, dẫn tới 225 người bị mất việc, theo tổ chức công đoàn Anh GMB.

Nhà phân tích Chris O’Cull của hãng tài chính Anh Stifel ước tính gần 750 cửa hàng KFC – chiếm khoảng 3,5% trong tổng số cửa hàng toàn cầu của chuỗi này, bị ảnh hưởng hoặc đóng cửa do trục trặc lần này có doanh thu mỗi ngày khoảng 2,1 triệu USD. Đến ngày 20/2, khoảng 500 cửa hàng KFC vẫn bị đóng cửa.

Chuyên đề