Thị trường tiền số giảm mạnh, Bitcoin tuột mốc 5.000 USD

(BĐT) - Giá của các đồng tiền số tiếp tục lao dốc, trong đó Bitcoin lần đầu tiên kể từ tháng 10/2017 giảm xuống dưới mốc 5.000 USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Bloomberg, Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất thế giới đã có thời điểm giảm gần 12% xuống còn 4.796 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (19/11). Đây là phiên giảm điểm thứ 8 liên tiếp, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất kể từ khi Bitcoin ra đời. Các đồng tiền số lớn khác thậm chí còn giảm mạnh hơn, với Ether và Litecoin đều giảm tới 15%.

Trước đó, hôm thứ Sáu (16/11), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã công bố án phạt dành cho 2 công ty là Airfox và Paragon Coin do không đăng ký chào bán tiền số (ICO) như đối với chứng khoán. Mỗi công ty sẽ nộp phạt 250.000 USD để bồi thường cho các nhà đầu tư và phải đăng ký đồng tiền số mà họ phát hành như chứng khoán.

“Việc bán tháo có liên quan tới án phạt gần như chắc chắn sẽ được thực thi dành cho Airfox và Paragon Coin”, Justin Litchfield, Giám đốc công nghệ tại ProChain Capital cho biết.

Sự biến động mạnh của thị trường tiền số đã trở lại trong thời gian gần đây, với hàng tỷ USD vốn hóa bị thổi bay kể từ đợt phân tách của Bitcoin Cash trong tuần trước. Theo CoinMarketCap, thị trường tiền số đã mất hơn 660 tỷ USD kể từ mức đỉnh hồi tháng 1 đầu năm. Bitcoin cũng giảm hơn 70% so với mức kỷ lục hồi tháng 12 năm ngoái.

Tại thời điểm 10 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh mốc 4.900 USD, theo số liệu từ CoinMarketCap.

Chuyên đề