“The Giving Pledge” có thể sớm đạt quy mô 600 tỷ USD

(BĐT) - Cho đến nay, đã có hơn 170 tỷ phú và cặp đôi tỷ phú tham gia chương trình “The Giving Pledge”, cam kết trao tặng phần lớn tài sản cho tổ chức từ thiện. Báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu tài chính Wealth-X dự báo quy mô của sáng kiến do vợ chồng tỷ phú Bill Gates đứng đầu này có thể đạt 600 tỷ USD vào năm 2022.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Wealth-X, tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú ký vào sáng kiến trên đã đạt ít nhất 350 tỷ USD trong năm 2016. Dự báo mới mới nhất của Wealth-X dựa trên sự gia tăng số lượng người tham gia, sự gia tăng tài sản của các tỷ phú trong năm 2017 và dự báo về số lượng tỷ phú trong thời gian tới.

Kể từ khi được đưa ra bởi vợ chồng tỷ phú Bill Gates và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vào năm 2010, tính đến tháng 4/2018, đã có 175 cá nhân từ 22 quốc gia tham gia cam kết, bao gồm CEO Facebook Mark Zuckerberg và CEO Tesla Elon Musk.

Sau 5 năm tham gia sáng kiến, vợ chồng tỷ phú Zuckerberg tuyên bố sẽ hiến tặng 99% cố phần của họ trong Facebook vào năm 2015. Số cổ phần này có giá trị khoảng 45 tỷ USD. Ông Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã tập trung nỗ lực từ thiện của họ cho giáo dục trẻ em và nghiên cứu y học.

Tỷ phú Elon Musk, tham gia sáng kiến vào năm 2012, đã quyên góp hàng tỷ USD cho khoa học và giáo dục, nhi khoa, và năng lượng tái tạo.

Báo cáo của Wealth-X cho hay, “The Giving Pledge” đã nâng cao nhận thức của các tỷ phủ về sự cần thiết phải trao tặng lại của cải cho xã hội.

Giáo dục là sự nghiệp từ thiện hàng đầu của các tỷ phú trong năm 2017, với khoảng 62% số tỷ phú quyên tặng một phần tài sản của mình cho giáo dục bậc cao, học bổng và nhiều hoạt động khác. Báo cáo của Wealth-X cho biết khoảng 21% tổng số tiền từ thiện đã được đầu tư cho giáo dục.

Chuyên đề