Thế giới sẽ cần thêm 43.000 máy bay trong 20 năm tới

(BĐT) - Theo CEO của hãng hàng không Mỹ Boeing, ông Dennis Muilenberg, thế giới cần sản xuất thêm 43.000 máy bay mới trong 2 thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Chúng tôi tiếp tục thấy thị trường hàng không vũ trụ đang phát triển rất mạnh. Thị trường sẽ có giá trị 8,1 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới trong lĩnh vực thương mại, quốc phòng và du lịch. Chúng tôi tiếp tục tăng ước tính của mình trong 20 năm tới và dự báo thế giới sẽ cần khoảng 43.000 máy bay thương mại mới”, ông Muilenberg chia sẻ trước khi sự kiện Farnborough Air Show được diễn ra.

Boeing sẽ công bố chi tiết chính xác về triển vọng mới nhất của hãng vào ngày thứ hai của sự kiện Farnborough, được tổ chức tại phía tây nam London.

Đối thủ cạnh tranh của Boeing, hãng Airbus, tuần trước đã dự báo rằng nhu cầu máy bay chở khách trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi lên đạt 48.000 chiếc trong 20 năm tới, do nhu cầu từ các nền kinh tế mới nổi và các hãng hàng không giá rẻ gia tăng.

Trong báo cáo triển vọng thị trường sửa đổi, Aribus đã đặt giá trị gần 37.400 máy bay mới cần thiết để đáp ứng nhu cầu toàn cầu ở mức 5,8 nghìn tỷ USD vào năm 2037. Trước đó, trong năm 2017, Airbus ước tính thế giới sẽ cần 35.000 máy bay mới vào năm 2036 để đáp ứng nhu cầu ở mức gần 5,3 nghìn tỷ USD.

Hiện cả Airbus và Boeing đều đang tiếp tục đối đầu nhau cho các đơn đặt hàng máy bay trị giá hàng tỷ USD tại sự kiện Farnborough được tổ chức hai năm một lần.

Chuyên đề