Tencent sụt giảm 55 tỷ USD vốn hóa

(BĐT) - Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent đã liên tiếp sụt giảm 4 trong 5 phiên giao dịch gần đây trong bối cảnh lo lắng về cổ phiếu công nghệ Mỹ quay trở lại.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá trị vốn hóa của Tencent đã sụt giảm 55 tỷ USD, tính từ ngày 21/11 khi cổ phiếu của hãng đạt mức cao kỷ lục đến phiên giao dịch của ngày thứ Sáu (1/12).

Sự sụt giảm đã nới rộng chênh lệch giữa giá trị thực tế của cổ phiếu Tencent so với giá mục tiêu mà các nhà phân tích tới 19%.

Tuy nhiên theo khảo sát đối với 40 chuyên gia chứng khoán của Bloomberg, có tới 98%, tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, cho rằng vẫn nên tiếp tục mua vào cổ phiếu Tencent.

Sự chênh lệch này cho thấy đà sụt giảm gần đây đối với cổ phiếu Tencent chỉ là nhất thời. Trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, giá trị cổ phiếu của hãng đã tăng gần gấp đôi tính từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu Tencent có mức đóng góp cao nhất vào mức tăng 48% của chỉ số MSCI China Index trong năm 2017, đóng góp 8 điểm vào sự thay đổi của chỉ số này, cao hơn 53% so với cổ phiếu đóng góp thứ 2 là Alibaba.

Chuyên đề