Tấn công bằng xe tải ở trung tâm Tokyo trong ngày đầu năm mới

Một chiếc xe tải nhỏ đã đâm thẳng vào đám đông người đi bộ đón mừng năm mới trên một con phố ở Tokyo...
Hiện trường vụ tấn công bằng xe tải ở Tokyo ngày 1/1/2019 - Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ tấn công bằng xe tải ở Tokyo ngày 1/1/2019 - Ảnh: Reuters.

Một chiếc xe tải nhỏ đã đâm thẳng vào đám đông người đi bộ đón mừng năm mới trên một con phố nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản, hãng BBC đưa tin.

8 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng trong vụ tấn công ở quận thời trang Harajuku không lâu sau giao thừa. 

Vụ tấn công bằng xe tải này xảy ra đúng vào lúc người dân đang đổ tới các ngôi đền để cầu nguyện cho một năm mới bình an và may mắn.

Một nghi phạm đã bị bắt giữ và được xác định danh tính là Kazuhiro Kusakabe, 21 tuổi. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tên này có "ý định giết người".

Cảnh sát nói với đài truyền hình Nhật Bản NHK rằng tên Kusakabe lúc đầu khai hắn thực hiện hành động khủng bố, song sau đó lại nói vụ tấn công có liên quan đến án tử hình. Hiện chưa rõ tên này nói đến một vụ tử hình cụ thể nào hay án tử hình nói chung.

Những hình ảnh do NHK phát sóng về hiện trường vụ tấn công cho thấy một chiếc xe tải với cửa kính vỡ nát và các nhân viên y tế đưa các nạn nhân lên xe cứu thương.

Trong số những người bị thương, một nam sinh đại học đã được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch.

Phố Takeshita ở quận Harajuku là một khu mua sắm nổi tiếng với phong cách thời trang độc đáo của giới trẻ Nhật Bản. Khu phố này là điểm đến hấp dẫn một lượng lớn du khách quốc tế mỗi khi ghé thăm Tokyo.

Chuyên đề