Tài sản của Jeff Bezos có giá trị cao nhất trong lịch sử

(BĐT) - Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của Jeff Bezos đã lên tới 105,1 tỷ USD vào hôm thứ Hai, khi cổ phiếu Amazon.com Inc tiếp tục tăng cao trong 12 tháng qua, đưa giá trị thị trường của gã khổng lồ thương mại điện tử này tăng lên gần 57%.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 6,6% trong năm nay, với báo cáo gần đây cho thấy công ty này đã đóng góp 89% trong tổng chi tiêu trực tuyến của toàn thị trường Mỹ trong 5 tuần, bắt đầu từ sau ngày Lễ Tạ ơn.

"Bước nhảy" mới nhất này đã đưa khối tài sản của tỷ phú Bezos vượt qua mức kỷ lục mà người đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates đạt được trong năm 1999. Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, nhà sáng lập Amazon đã vượt qua Bill Gates để thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản 93,8 tỷ USD. Một tháng sau, tài sản của Jeff Bezos tiếp tục cán mốc 100 tỷ USD lần đầu tiên, nhờ Black Friday.

Bill Gates, tỷ phú 62 tuổi, đáng lẽ có thể sở hữu khối tài sản 150 tỷ USD nếu ông không làm từ thiện cho quỹ Bill & Melinda Gates. Mặt khác, kể từ năm 1996, Bill Gates cũng đã cho đi gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt cùng nhiều tài sản khác.

Ngoài Amazon, Jeff Bezos cũng đang điều hành Công ty Không gian Blue Orgin và tờ Washington Post.

Chuyên đề