Singapore đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới

(BĐT) - Theo Báo cáo Chi phí sinh hoạt toàn cầu của Economist Intelligence Unit (EIU), Singapore tiếp tục là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Zurich, Paris và Hong Kong lần lượt xếp ở những vị trí tiếp theo.

Bảng xếp hạng hàng năm của EIU được đưa ra dựa trên khảo sát giá cả hơn 150 mặt hàng tại 133 thành phố trên thế giới, với mục đích giúp các giám đốc nhân sự tính toán chi phí hợp lý khi điều chuyển nhân viên ra nước ngoài.

Singapore đứng đầu danh sách đã phản ảnh xu hướng trong khu vực, với chi phí sinh hoạt tại các nước châu Á tăng theo tốc độ phát triển của nền kinh tế. Nằm trong danh sách top 10 còn có Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 7 và Hong Kong (Trung Quốc) đứng thứ 4. Mặc dù vậy, một số thành phố có mức phí sinh hoạt thấp nhất thế giới vẫn nằm tại khu vực châu Á như New Delhi (Ấn Độ) và Karachi (Pakistan).

Châu Âu cũng tiếp tục trở nên đắt đỏ với Paris (Pháp), Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy), Geneva (Thụy Sĩ) và Copenhagen (Đan Mạch) nằm trong danh sách top 10. Thành phố duy nhất không nằm tại châu Á và châu Âu thuộc top 10 là Sydney (Australia).

Trong khi đó, sự suy yếu của đồng đô la Mỹ trong năm 2017 đã khiến cho New York và Los Angeles tụt xuống vị trí thứ 13 và 14.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

1. Singapore

2. Paris

3. Zurich

4. Hong Kong

5. Oslo

6. Geneva

7. Seoul

8. Copenhagen

9. Tel Aviv

10. Sydney

Chuyên đề