Sàn tiền ảo tại Israel bị đánh cắp 13,5 triệu USD

(BĐT) - Bancor - startup hỗ trợ giao dịch tiền ảo của Israel - cho biết vừa bị tin tặc tấn công đánh cắp số tiền ảo trị giá 13,5 triệu USD, chủ yếu là đồng Ether.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Bằng cách sử dụng các giao thức khẩn cấp, công ty đã đóng băng 10 triệu USD giá trị tiền ảo Bancor, hay còn được gọi là BNT do công ty phát hành, nhằm hạn chế thiệt hại trong vụ đánh cắp vào hôm thứ Hai (9/7).

Bancor cho biết vụ đánh cắp xảy ra tại một ví tiền ảo được sử dụng cho một số hợp đồng, và nhấn mạnh các cuộc điều tra đang được tiến hành.

“Chúng tôi đang làm việc với hàng chục sàng giao dịch tiền ảo để theo dõi số tiền bị đánh cắp và điều này sẽ gây khó khăn cho những kẻ đánh cắp khi muốn bán ra những đồng tiền này”, Bancor cho hay.

Theo CoinMarketCap, đồng BNT đã mất gần 14% giá trị vào tối 7/9 (theo giờ New York). Một thông báo đã được đăng tải trên website của Bancor cho biết hãng đang tiến hành bảo trì và sẽ “sớm trở lại”.

Bancor, có trụ sở tại Tel Aviv, đã huy động được khoảng 153 triệu USD trong đợt phát hành tiền ảo (ICO) vào năm ngoái. Mạng lưới hoạt động của công ty hoạt động như một sàn giao dịch tiền ảo, tự động định giá và giao dịch bất cứ loại tiền áo nào muốn được giao dịch trên trang. Trong năm đầu tiên hoạt động, Bancor đã xử lý hơn 1 tỷ USD giá trị tiền ảo được giao dịch.

Chuyên đề