Sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên của Trung Quốc được mua bởi các nhà đầu tư Hong Kong

(BĐT) - Sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên của Trung Quốc cho biết họ đã được mua lại bởi một quỹ đầu tư Blockchain có trụ sở tại Hong Kong, sau động thái siết chặt quản lý tiền số của giới chức Trung Quốc.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sàn giao dịch BTCC, hay BTC China, thành lập vào năm 2011 và dưới sự điều hành của Bobby Lee, đã được mua lại với các điều khoản không được tiết lộ. Công ty sẽ tập trung hoàn toàn vào thị trường quốc tế với ba sản phẩm chính là BTCC Pool, Mobi và Exchange USD, do Denver Zhao, Mark Ma và Aaron Choi lần lượt lãnh đạo.

“Hiện nay, chúng ta có các nguồn lực để thực hiện đầy đủ hơn tầm nhìn của chúng ta trong việc bảo vệ và ổn định các blockchain cũng như các đồng tiền số”, Denver Zhao, phó chủ tịch cao cấp của BTCC Mining Pool cho biết. “Tiếp đó, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ khai thác tốt nhất, công bằng, mình bạch và toàn diện hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.”

Hồi đầu tháng này, Trung Quốc đã tiến hành thắt chặt quản lý giao dịch tiền số. Giới chức nước này dự định sẽ ngăn chặn việc tiếp cận đối với các sàn giao dịch trong và ngoài nước liên quan đến tiền số. Trước đó, Trung Quốc cũng đã ban hành lệnh cấm các dự án ICO và kêu gọi các sàn giao dịch địa phương ngừng giao dịch tiền số.

“Việc mua lại hôm nay là một cột mốc đáng kinh ngạc đối với BTCC, minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi trong vài năm qua”, ông Lee cho biết. “Tôi rất vui mừng về các nguồn lực sẽ giúp BTCC phát triển nhanh hơn và mạnh mẽ hơn trong những năm tới.”

Chuyên đề