Sàn giao dịch Bitcoin đạt được thỏa thuận mở tài khoản với ngân hàng Anh

(BĐT) - Coinbase - một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới đã đạt được thỏa thuận hiếm hoi, cho phép sàn này có thể mở tài khoản tại Ngân hàng Barclays, giúp cho khách hàng có thể giao dịch mua bán tiền số dễ hơn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sàn giao dịch tiền số Coinbase có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) hôm thứ Tư cho biết chi nhánh của sàn này tại Anh đã được Cơ quan giám sát tài chính Vương quốc Anh cấp giấy phép tiền điện tử (e-money).

Tài khoản tại Barclays sẽ giúp người dùng Anh giao dịch tiền số dễ dàng hơn. Trước đó, họ thường phải chuyển từ bảng Anh sang euro và giao dịch thông qua một ngân hàng tại Estonia.

“Việc thanh toán bằng bảng Anh với Barclays sẽ giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian giao dịch đối với khách hàng”, Zeeshan Feroz – Giám đốc điều hành của Coinbase tại Anh cho biết.

Anh hiện là thị trường lớn nhất của Coinbase tại châu Âu với cơ sở khách hàng của nước này đã tăng gấp đôi so với các nước khác. Ông Feroz cho biết sẽ rất mất nhiều thời gian để một ngân hàng Anh chấp nhận mở tài khoản cho sàn giao dịch tiền số, bởi một phần vì Barclays cần chắc chắn rằng Coinbase đã có hệ thống phù hợp để ngăn chặn hoạt động rửa tiền.

Trước đó, các nhà quản lý toàn cầu đã cảnh báo rằng tiền số được sử dụng bởi tội phạm cho mục đích rửa tiền và một số sàn giao dịch loại tài sản này đã bị đóng cửa.

“Đó là một ngành công nghiệp hoàn toàn mới. Cần phải có rất nhiều sự hiểu biết và hệ thống quản lý rủi ro cần thiết”, ông Feroz cho biết.

Mặc dù mối quan tâm tới tiền số và công nghệ Blockchain ngày càng tăng, song một số nhà cho vay lớn đã hạn chế khả năng trao đổi tiền số của khách hàng, do lo sợ sự sụt giảm về giá trị có thể khiến khách hàng không thể trả nợ.

Hồi tháng 2, các ngân hàng Anh bao gồm Lloyds và Virgin Money cho biết sẽ cấm khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền số, giống như JP Morgan và Citigroup đã đưa ra trước đó.

Chuyên đề