Sàn Bitcoin Hàn Quốc nộp đơn phá sản sau 2 lần bị hack

Việc bị tấn công lần thứ hai trong vòng 8 tháng khiến Youbit không thể trụ vững và nộp đơn xin phá sản.
Một sàn giao dịch Bitcoin tại Hàn Quốc bị tấn công.
Một sàn giao dịch Bitcoin tại Hàn Quốc bị tấn công.

Theo IBTimes, Youbit - một rong những sàn giao dịch Bitcoin lớn tại Hàn Quốc - vừa buộc phải đóng cửa vì bị hacker tấn công. Đây là lần thứ hai sàn giao dịch tiền ảo này bị tin tặc đánh sập, trước đó diễn ra vào tháng 4, khiến gần 4.000 Bitcoin "không cánh mà bay", thiệt hại ước tính lên tới 73 triệu USD.

Tuy nhiên, chỉ 8 tháng sau, sàn này đã phải chịu đợt tấn công mới mạnh hơn. Phía Youbit xác nhận hệ thống đã bị tấn công hôm 19/12 vừa qua, khiến 17% trong tổng số Bitcoin bị đánh cắp. Công ty đã lên tiếng xin lỗi khách hàng, đồng thời thông báo nộp đơn xin phá sản. Mọi hoạt động của công ty lập tức tạm ngừng, hệ thống kiểm soát Bitcoin bị ngắt nhằm tránh nguy cơ bị tấn công trong tương lai.

Cơ quan An ninh mạng Hàn Quốc (KISA) hiện bắt đầu điều tra nguyên nhân Youbit bị tấn công. Theo đại diện của cơ quan này, vụ tấn công lần trước có liên quan đến hacker Triều Tiên và có thể lần này cũng không loại trừ. Trong khi đó, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho rằng chính Lazarus Group là thủ phạm bởi trước đó, nhóm hacker này đã nhắm đến rất nhiều sàn Bitcoin khác tại nước này và lấy đi không ít tiền ảo.

Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia có nhiều người sử dụng Bitcoin nhất thế giới. Tuy nhiên, sự tăng giá cực nhanh cũng khiến những người sở hữu tiền ảo nước này đối mặt với nguy cơ mất tài sản do bị hacker tấn công.

"2018 sẽ là năm Bitcoin chạm đỉnh, cũng như đồng tiền này được nhiều nơi chấp nhận hơn. Mặc dù vậy, nó cũng sẽ trở thành mục tiêu của tội phạm mạng", Leigh-Anne Galloway, chuyên gia An ninh mạng của Positive cho biết.

Chuyên đề