Samsung đạt lợi nhuận quý kỷ lục

Hãng công nghệ Hàn Quốc đạt 14.000 tỷ won lợi nhuận (12 tỷ USD) trong quý II năm nay, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái.
Samsung đạt lợi nhuận quý kỷ lục nhờ sự thành công của Galaxy S8.
Samsung đạt lợi nhuận quý kỷ lục nhờ sự thành công của Galaxy S8.

Samsung Electronics vừa thông báo mức lợi nhuận quý lớn nhất từ trước tới nay, nhờ Galaxy S8 và nhu cầu chip nhớ trên toàn cầu.

Theo đó, lợi nhuận quý II năm nay của đại gia công nghệ Hàn Quốc đạt 14.000 tỷ won (12 tỷ USD), tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ sức tiêu thụ mạnh mẽ của Galaxy S8, doanh thu của hãng công nghệ này đã tăng 18%, lên mức 60.000 tỷ won.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang dựa vào Galaxy S8 để phục hồi danh tiếng, lấy lại những gì đã mất vào tay Apple và các đối thủ Trung Quốc sau sự cố thu hồi Note 7 trên toàn cầu hồi năm ngoái. Đồng thời, theo báo cáo của Samsung, hãng tiếp tục hưởng lợi nhờ chip nhớ trên điện thoại và máy tính có giá cao.

"Samsung đã thành công trong việc cắt giảm chi phí sản xuất chip nhớ, trong khi doanh số màn hình cũng góp phần tích cực làm tăng lợi nhuận của hãng. Giá chip nhớ sẽ vẫn tăng và Samsung có thể đạt mức lợi nhuận kỷ lục mới trong quý III", nhà phân tích Greg Roh tại HMC Investment Securities nhận định.

Ông Roh dự đoán Samsung có thể đạt lợi nhuận 15.200 tỷ won trong quý sau nhờ doanh thu từ Galaxy S8 và lợi nhuận cả năm là 54.000 tỷ won.

Nhà phân tích Lee Seung tại Eugene Investment and Securites nhận định Samsung có thể thay thế Intel để trở thành nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới về doanh số trong năm nay. Trong quý I năm nay, hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đã lấy lại vị thế nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Chuyên đề