Quân đội Hàn Quốc phát triển trí thông minh nhân tạo đối phó Triều Tiên

Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng trí thông minh nhân tạo giúp các chỉ huy quân sự đưa ra quyết định hợp lý và kịp thời trong tác chiến.
Quân đội Hàn Quốc lên kế hoạch áp dụng trí thông minh nhân tạo vào lĩnh vực quân sự. Ảnh minh họa:Yonhap.
Quân đội Hàn Quốc lên kế hoạch áp dụng trí thông minh nhân tạo vào lĩnh vực quân sự. Ảnh minh họa:Yonhap.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang nỗ lực xây dựng một hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) từ nay đến trước năm 2025 nhằm hỗ trợ các chỉ huy quân sự trong quá trình đưa ra quyết định và phương án tác chiến, Yonhap hôm nay dẫn nguồn tin quân sự giấu tên cho biết.

Theo nguồn tin, hệ thống này sẽ bao gồm nhiều thông tin về các lực lượng quân sự của Triều Tiên như địa điểm đóng quân, vũ khí biên chế và những tuyến đường nước này dự định xâm nhập vào Hàn Quốc.

Ngoài ra, dữ liệu về quân đội Hàn Quốc cũng sẽ được lưu trữ trong hệ thống nhằm giúp các chỉ huy nắm rõ về trang bị vũ khí cũng như tầm bắn hiệu quả của chúng trong trường hợp nổ ra chiến tranh.

"Nếu chúng ta sử dụng AI trong quá trình đưa ra quyết định tại các sở chỉ huy tác chiến, người chỉ huy sẽ được hỗ trợ về những thông tin cụ thể mà con người không thể nhớ hết. Tôi cho rằng AI sẽ sớm trở thành trợ lý chủ chốt của các chỉ huy", nguồn tin nhấn mạnh.

Trong khi đó, một quan chức quân sự khác cũng xác nhận quân đội Hàn Quốc đã triển khai một dự án về AI và tập trung nỗ lực nghiên cứu cách thức mà hệ thống này trả lời các câu hỏi của chỉ huy trong việc xử lý nhiều tình huống khác nhau.

Chuyên đề