Quan chức lãnh sự Nga ở Hy Lạp chết tại nhà riêng

Cảnh sát Hy Lạp thông báo quan chức ngoại giao phụ trách bộ phận lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp bị phát hiện đã tử vong tại nhà riêng ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp vào chiều ngày 9/1.
Cảnh sát điều tra tới căn hộ riêng của ông Andrey Malanin để điều tra vụ việc (Ảnh: Yahoo)
Cảnh sát điều tra tới căn hộ riêng của ông Andrey Malanin để điều tra vụ việc (Ảnh: Yahoo)

Theo BBC, dấu hiệu khám nghiệm ban đầu cho thấy quan chức phụ trách bộ phận lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp, Andrey Malanin, qua đời vì những lý do tự nhiên, song cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra về cái chết của nhà ngoại giao 55 tuổi này. Giới chức Nga đã xác nhận về sự ra đi của ông Malanin.

Truyền thông Hy Lạp đưa tin ông trong ngày hôm qua 9/1 Malanin đã không báo cáo công việc công việc và cũng không trả lời điện thoại. Nhà ngoại giao Nga sống một mình trong một căn hộ riêng tại tuyến phố được bảo vệ nghiêm ngặt.

Trang mạng Proto Tema đưa tin các đồng nghiệp của ông Malanin, với sự yểm trợ của cảnh sát, đã đi vòng quanh nhà để tìm kiếm nhà ngoại giao này, song phát hiện cửa chính đã bị khóa trái từ bên trong. Ông Malanin sau đó được phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn phòng ngủ.

Cảnh sát không phát hiện thấy vết thương bên ngoài trên thi thể của ông Malanin và cũng không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy quan chức Nga bị tấn công. Căn hộ của ông Malanin cũng không có dấu hiệu bị đột nhập.

Tháng trước, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị một kẻ tấn công, được xác định là cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ, nổ súng sát hại khi đang phát biểu tại một cuộc triển lãm ở Ankara. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao khi họ đang công tác tại nước ngoài. 

Chuyên đề