Putin tố Mỹ cố xây dựng hình ảnh nước Nga là quỷ dữ

Tổng thống Nga Putin hôm nay nói ông cảm thấy xót xa khi cuộc bầu cử Mỹ năm nay đang cố gắng làm sống lại hình ảnh nước Nga như một quốc gia tàn ác.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

"Chúng tôi đang nhìn thấy những nỗ lực nhằm xây dựng lại hình ảnh về cái gọi là đế chế quỷ dữ và khiến nhiều người sợ hãi theo cách này. Điều đó thật đáng buồn", Bloomberg dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay nói trước các phóng viên nhân chuyến thăm thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan. Ông Putin nhắc tới cách mà cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan hồi năm 1983 miêu tả Liên Xô.

"Chúng tôi dành thiện cảm cho những ai công khai bày tỏ về sự cần thiết của việc xây dựng quan hệ với Nga dựa trên nguyên tắc bình đẳng", ông chủ Điện Kremlin cho biết thêm.

Không đề cập đến trường hợp cụ thể nào nhưng giới quan sát cho rằng dường như Tổng thống Putin đang muốn nhắc tới lời chỉ trích mà Tổng thống Mỹ Barack Obama dành cho ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng đảng Cộng hòa Donald Trump hồi đầu tuần.

Ông Obama hôm 13/9 tại một buổi vận động cho bà Hillary Clinton ở Philadelphia lên án việc nhà tài phiệt New York "nịnh bợ" Tổng thống Nga và coi ông Putin như "hình mẫu lý tưởng".

Trước đó, tỷ phú Trump đã lên tiếng ca ngợi Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi hơn người đồng cấp Mỹ Obama trong một chương trình truyền hình. 

Chuyên đề