Ông Trump lập đội ngũ vận động tái tranh cử ngay từ bây giờ

Mặc dù chưa nhậm chức, nhưng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị sẵn đội ngũ phụ trách cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020, hãng tin AP cho biết.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

AP dẫn thông báo từ ban chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông Trump sẽ tiếp tục duy trì ban vận động tranh cử. Theo đó, ban này gồm nhiều gương mặt trong đội ngũ đã giúp ông chiến thắng trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Đứng đầu nhóm này là Michael Glassner, cựu phó quản lý chiến dịch tranh cử đầu tiên của ông Trump. Ngoài ra, ban này còn có nghị sĩ bang Arizona Sean Dollman và John Pence - cháu của Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence.

Được biết, nhóm này sẽ tập trung vào vận động quyên góp và xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump vào năm 2020. Nhóm sẽ làm việc tại Tháp Trump của ông.

Động thái này của ông Trump khác hoàn toàn so với những người tiền nhiệm. Tổng thống George W. Bush và Barack Obama đều bàn giao phần lớn các hoạt động tranh cử của họ cho đảng của mình sau khi đắc cử nhiệm kỳ đầu.

Bản thân ông Trump trong một số phát ngôn sau khi đắc cử hồi tháng 11 cũng tính đến chuyện tái tranh cử vào năm 2020. Ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới, một sự kiện hứa hẹn nhiều điều chưa có tiền lệ. Tuần trước, đội ngũ của ông Trump cho biết, Tổng thống đắc cử Trump quyết định thay thế người xướng ngôn trong lễ nhậm chức tổng thống kể từ năm 1957 tới nay. Lễ nhậm chức của ông Trump cũng được đảm bảo an ninh chưa từng có trong bối cảnh nhiều tổ chức đã lên kế hoạch sẵn cho các cuộc biểu tình. 

Chuyên đề