Ông Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng

Điện Kremlin hôm nay nói rằng, cáo buộc của giới tình báo Mỹ cho rằng Nga tấn công mạng để chi phối bầu cử tổng thống là vô căn cứ, nghiệp dư và là hành động “bôi nhọ chính trị”.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Sputnik)

Điện Kremlin hôm nay nói rằng, cáo buộc của giới tình báo Mỹ cho rằng Nga tấn công mạng để chi phối bầu cử tổng thống là vô căn cứ và nghiệp dư và rằng Moscow đã quá mệt mỏi với việc bác bỏ những cáo buộc kiểu này.

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm nay 9/1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Đó là những cáo buộc vô căn cứ, thiếu chuyên nghiệp, mang sự cảm tính, không đáng được coi là của cơ quan an ninh tầm cỡ quốc tế".

Đây có thể coi là những bình luận đầu tiên của Nga sau khi cộng đồng tình báo Mỹ đưa ra báo cáo chính thức cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Báo cáo thậm chí nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp chỉ đạo các vụ tấn công mạng. Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sau nhiều lần bác bỏ thì cuối tuần qua được cho là đã chấp nhận đánh giá của cộng đồng tình báo.

Tuy nhiên, ông Peskov nhấn mạnh, không có bằng chứng mới nào cho thấy giới chức Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng như vậy. "Chúng tôi vẫn không biết những người đưa ra các cáo buộc vô căn cứ này thực sự dựa vào cơ sở dữ liệu nào. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những cáo buộc kiểu này. Nó đang trở thành một chiến dịch bôi nhọ chính trị", ông Peskov nói. 

Chuyên đề