Ông chủ WikiLeaks bị chặn Internet vì gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ

Ecuador chặn Internet đối với người sáng lập WikiLeaks Julian Assange do ông dùng mạng tại một đại sứ quán của nước này để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ.
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Ảnh: Reuters.
Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Ảnh: Reuters.

WikiLeaks cho biết Julian Assange bị mất kết nối Internet ngày 16/10, làm dấy lên đồn đoán Ecuador có thể phải chịu áp lực từ Mỹ do nhóm này công bố tài liệu liên quan đến ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

"Ecuador, thực hiện quyền chủ quyền, tạm thời hạn chế truy cập đối với một số mạng liên lạc cá nhân tại đại sứ quán ở Anh", Reuters dẫn thông báo từ chính phủ Ecuador cho biết ngày 18/10. "Ecuador tôn trọng nguyên tắc không can thiệp vào vấn đề nước khác, không can thiệp quá trình bầu cử đang diễn ra cũng như không ủng hộ ứng viên nào".

Theo thông báo, hạn chế truy cập đối với Assange không ảnh hưởng đến hoạt động của WikiLeaks. WikiLeaks tuyên bố đã kích hoạt "kế hoạch khẩn cấp" sau khi Assange mất kết nối.

Bộ Ngoại giao Mỹ sáng 18/10 khẳng định không liên quan đến việc Assange bị chặn Internet.

Assange được Ecuador cho phép tị nạn tại đại sứ quán ở London sau khi một tòa án Anh ra lệnh dẫn độ ông về Thụy Điển để đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục liên quan đến hai phụ nữ. 

Chuyên đề