Obama nhận được lời mời làm việc đầu tiên sau khi mãn nhiệm

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận được lời mời làm việc tại công ty dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify sau khi rời Nhà Trắng.
Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama. Ảnh:NBCNews
Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama. Ảnh:NBCNews

Công ty dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify đăng tuyển "Tổng thống của các danh sách bài hát" trên trang web, với một số mô tả công việc, USA Today hôm 10/1 đưa tin.

Công việc bao gồm lên ý tưởng danh sách bài hát mới, từ danh sách nhạc để chơi bóng rổ với bạn bè, đến danh sách khởi động trước khi phát biểu với cả nước về hệ thống luật bảo hiểm y tế mang tên mình (Obamacare), phân tích dữ liệu và tính hiệu quả của danh sách bài hát một cách rõ ràng và minh bạch, vận dụng mọi thông tin có được, dự các cuộc họp mỗi ngày. 

Nhân viên sẽ phải có "ít nhất 8 năm kinh nghiệm điều hành một đất nước", "tinh thần đồng đội tốt, đạo đức lao động xuất sắc, thái độ thân thiện và ấm áp, sở hữu một Giải thưởng Nobel Hoà bình". 

Lời mời về làm việc là cách đáp lại câu nói đùa của ông Obama, rằng ông "đang chờ công việc tại Spotify" sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Obama là một fan hâm mộ của Spotify, khi ông chia sẻ danh sách bài hát từ dịch vụ này kể từ năm 2015.  

Chuyên đề