Obama có thể thu hơn 20 triệu USD nếu xuất bản hồi ký

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama có khả năng thu về hơn 20 triệu USD nếu xuất bản hồi ký về cuộc sống sau khi kết thúc nhiệm kỳ.
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh:AFP
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh:AFP

Esther Newberg, người đứng đầu ban xuất bản thuộc công ty ICM Partners, nhận định cuốn hồi ký do ông Obama viết có thể "vượt qua" tất những hồi ký của các tổng thống Mỹ trước đây, theo Hollywood Reporter.

Trả lời câu hỏi về các kế hoạch sau khi kết thúc nhiệm kỳ, cựu tổng thống Mỹ Obama từng cho biết viết một cuốn sách sẽ là "ưu tiên hàng đầu" đối với ông.

Tiểu thuyết đầu tay của ông với tựa đề "Dreams From My Father" khi được xuất bản vào năm 2004 đã nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy nhất lúc bấy giờ.

Sau khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Mỹ George W Bush đã nhận được 9 triệu USD từ cuốn hồi ký "Decision Points" xuất bản năm 2010 và cựu tổng thống Bill Clinton nhận đến 20 triệu USD với cuốn hồi ký "My Life" năm 2001.

Nhà sử học Julian Zelizer thuộc Đại học Princeton cho rằng cuốn hồi ký dưới tên ông Obama nếu xuất bản có thể còn bán chạy hơn hồi ký của hai người tiền nhiệm Bush và Clinton.

New York Times hồi tháng 9 năm ngoái dẫn lời một chuyên gia thẩm định tác phẩm văn học đánh giá ông Obama hoàn toàn có thể kiếm được số tiền lên tới 30 triệu USD nhờ các hợp đồng xuất bản sách. 

Chuyên đề