Nối gót Mỹ, chứng khoán châu Á đỏ lửa

Mức giảm tại các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc có lúc lên tới hơn 5% sáng nay.

Theo sau phiên giảm điểm kỷ lục của Wall Street tối qua, gần như toàn bộ thị trường lớn tại châu Á sáng nay đều lao dốc khi mở cửa. Chỉ số Nikkei 225 và Topix (Nhật Bản) mất lần lượt 4,3% và 4,1% ngay khi vào phiên. Hiện tại, mức giảm đã lên 4,8% và 4,7%, có lúc vượt 5%. Hầu hết mã trong Nikkei 225 đều đi xuống, với gần 40% có mức giảm 5% hoặc hơn.

Tại Hàn Quốc, Kospi và Kosdaq cũng ngày càng giảm sâu. Hiện tại, hai chỉ số này mất lần lượt 2,85% và 4,47%.

Chứng khoán Trung Quốc cũng không thoát khỏi làn sóng bán tháo toàn cầu. Ngay khi vừa mở cửa, Hang Seng Index (Hong Kong, Trung Quốc) và Shanghai Composite (Thượng Hải, Trung Quốc) đều giảm hơn 1,5%. Đến 9h sáng (giờ Hà Nội), Shanghai Composite vẫn duy trì mức giảm này, nhưng Hang Seng đã mất tới 3,2%.

Các thị trường khác tại châu Á, như Australia, New Zealand, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore đều đang đi xuống.

Đà giảm còn lan sang các tài sản khác, như tiền tệ. Won Hàn Quốc hiện là đồng tiền mất giá mạnh nhất, với 0,7%. Đôla Australia cũng đi xuống với mức giảm 0,2%.

Hôm qua, chứng khoán Mỹ có phiên giảm điểm kỷ lục. Chỉ số Dow Jones có thời điểm sụt gần 1.600 điểm trong phiên giao dịch, S&P 500 cũng có phiên giao dịch tồi tệ nhất trong 6 năm. Chốt phiên, Dow Jones mất 4,6%, S&P 500 giảm 4,1% và Nasdaq là 3,78%. Các chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ vẫn đang đi xuống trong phiên châu Á.

Chuyên đề