Những tỷ phú công nghệ mới nổi lên trong năm 2018

(BĐT) - Trong nhiều năm gần đây, ngành công nghệ đã thống trị danh sách các tỷ phú toàn cầu với những tên tuổi lớn như Jeff Bezos của Amazon, Bill Gates của Microsoft hay Mark Zuckerberg của Facebook. Và có vẻ như những đóng góp về số lượng tỷ phú của ngành công nghiệp này không hề chậm lại.
Những tỷ phú công nghệ mới nổi lên trong năm 2018

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, ngành công nghệ đã có thêm 11 tỷ phú. Các tỷ phú này là những cái tên mới nổi thông qua các thương vụ IPO, các vụ thâu tóm hoặc rón vốn vào công ty công nghệ.

Dưới đây là 11 tỷ phú công nghệ mới xuất hiện trong năm nay

Arash Ferdowsi là nhà đồng sáng lập của Dropbox, công ty lưu trữ tập tin trực tuyến đã IPO hồi tháng 3.

Daneil Ek là nhà đồng sáng lập đồng thời CEO của Spotify, công ty dịch vụ truyền dữ liệu âm nhạc đã lên sàn trong tháng 4.

Binny Bansal là nhà đồng sáng đồng thời CEO của Filpkart. Hồi tháng 5, hãng thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart đã bán 77% cổ phần cho Walmart.

Sanchin Bansal (không có quan hệ họ hàng với Binny) là người đồng sáng lập Flipkart.

Vald Tenve và Baiju Bhatt là nhà đồng sáng lập và đồng CEO của ứng dụng đầu tư Robinhood – hãng có đợt gọi vốn định giá công ty ở mức 6 tỷ USD hồi tháng 5.

Pavel Baudiš là nhà đồng sáng lập công ty diệt virut Avast, công ty đã lên sàn chưng khoán London (Anh) hồi tháng 5.

Tom Prestion-Werner, Chris Wanstrath và PJ Hyett là những nhà sáng lập nền tảng phát triển phần mềm GitHub. Microsoft đã thâu tóm GitHub hồi tháng 6 với giá 7,5 tỷ USD.

Arnout Schuijff là nhà đồng sáng lập kiếm giám đốc công nghệ (CTO) của startup thanh toán toàn cầu Adyen – công ty đã thực hiện IPO trong tháng 6.

Chuyên đề