Những nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới

(BĐT) - Theo danh sách tỷ phú thế giới 2019 vừa được Tạp chí Forbes công bố, năm 2019 ghi nhận 243 tỷ phú nữ, tăng 1 tỷ phú so với năm ngoái. Dưới đây là top 5 tỷ phú nữ và khối tài sản của họ. 
Những nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới

1. Francoise Bettencourt Meyers - Tài sản: 49,3 tỷ USD - Đứng thứ 15 thế giới

Francoise Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu có nhất thế giới và là cháu gái của nhà sáng lập Tập đoàn mỹ phẩm Pháp L’Oreal. Bettencourt Meyers và gia đình bà sở hữu 33% cổ phần tại L’Oreal - công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu kỷ lục trong hơn một thập kỷ qua vào năm 2018. Bà Meyers tham gia vào Hội đồng quản trị L’Oreal từ năm 1997 và nắm giữ vị trí Chủ tịch Công ty. Năm 2017, bà Meyers trở thành người thừa kế Tập đoàn sau khi mẹ của bà là Liliane Bettencourt qua đời ở tuổi 94.

2. Alice Walton - Tài sản: 44,4 tỷ USD - Đứng thứ 17 thế giới

Alice Walton là con gái duy nhất của nhà sáng lập Walmart Sam Walton. Bà Walton tập trung vào việc sáng tác nghệ thuật thay vì làm việc tại Walmart như 2 người anh của mình, Rob và Jim Walton. Năm 2011, bà mở Bảo tàng Crystal Bridges Museum of American Art tại quê hương Bentonville, Arkansas. Bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của bà có giá trị hàng triệu USD.

3. Jacqueline Mars - Tài sản: 23,9 tỷ USD - Đứng thứ 33 thế giới

Ước tính Jacqueline Mars sở hữu 1/3 giá trị công ty sản xuất kẹo lớn nhất thế giới Mars. Bà làm việc cho Công ty trong gần 20 năm và là thành viên hội đồng quản trị cho đến năm 2016.

4. Yang Huiyan - Tài sản: 22,1 tỷ USD - Đứng thứ 42 thế giới

Yang Huiyan sở hữu 57% cổ phần hãng phát triển bất động sản Country Garden Holdings, trong đó phần lớn số cổ phần được chuyển từ người cha Yeung Kwok Keung vào năm 2007. Bà Yang hiện là Chủ tịch của Bright Scholar Education - công ty chuyên về giáo dục của Trung Quốc lên sàn chứng khoán New York vào năm 2007. Bà Yang từng tốt nghiệp Đại học Ohio.

5. Susanne Klatten - Tài sản: 21 tỷ USD - Đứng thứ 46 thế giới

Susanne Klatten sở hữu 19,2% cổ phần nhà sản xuất ô tô BMW. Là một nhà kinh tế học với tấm bằng MBA, bà Klatten đã giúp đưa Altana AG trở thành tập đoàn hóa chất - dược phẩm tầm cỡ quốc tế.

Bà Klatten hiện là chủ sở hữu duy nhất và là Phó Chủ tịch của Altana, công ty đã thu về hơn 2,5 tỷ USD doanh thu hàng năm. Ngoài ra, bà cũng nắm giữ cổ phần tại Công ty Năng lượng gió Nordex AG và nhà sản xuất than chì SGL Group.

Chuyên đề