Những nơi làm việc tốt nhất cho lao động quốc tế

(BĐT) - Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng HSBC, 5 quốc gia hàng đầu dành cho lao động nước ngoài đều nằm ở châu Âu và Trung Đông.
Những nơi làm việc tốt nhất cho lao động quốc tế

Báo cáo của HSBC dựa trên phản hồi từ 22.318 lao động nước ngoài đang làm việc tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, đánh giá theo các tiêu chí như cân bằng công việc/cuộc sống, triển vọng thu nhập và phát triển nghề nghiệp.

Với mức lương cao, văn hóa làm việc tích cực, đảm bảo công việc và cơ hội phát triển cá nhân tốt nhất, các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu và Trung Đông được người lao động nước ngoài đánh giá cao nhất. 

Dưới đây là 5 nơi được đánh giá tốt nhất cho lao động nước ngoài

5. Thụy Sỹ

62% người tham gia khảo sát cho biết Thụy Sỹ là quốc gia có môi trường làm việc tốt nhất cho phát triển sự nghiệp. Không tính đến chi phí sinh hoạt cá nhân, 63% cho rằng cân bằng công việc và cuộc sống của họ tại Thụy Sỹ tốt hơn so với ở quê nhà. Ngoài ra, Thụy Sỹ cũng đạt điểm cao ở tiêu chí thu nhập, 76% lao động nước ngoài được khảo sát cho rằng triển vọng thu nhập của họ đã được cải thiện kể từ khi chuyển tới quốc gia này.

4. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE

Quê hương của trung tâm kinh doanh Dubai và Abu Dhabi - UAE đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách. Quốc gia này nổi tiếng trong cộng đồng người nước ngoài với các ưu đãi tài chính. 95% người nước ngoài tại UAE cho biết nhận được đãi ngộ tốt trong chương trình làm việc của họ, trong khi 73% cho biết triển vọng thu nhập của họ tốt hơn so với tại quê nhà. Bên cạnh đó, UAE cũng được công nhận với văn hóa làm việc tốt.

3. Anh

Với triển vọng tốt cho phát triển sự nghiệp lẫn cá nhân, Anh ghi điểm năm nay bởi đem lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cùng với mức lương cao. 58% lao động nước ngoài được khảo sát cho biết văn hóa làm việc tại Anh tốt hơn ở quê nhà. Ngoài ra, Anh cũng đạt điểm cao về giáo dục với 43% lao động nước ngoài có bằng cấp sau đại học.

2. Bahrain

Tăng 10 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, Bahrain nhận được sự ưu ái của người nước ngoài nhờ mức thù lao hậu hĩnh. 77% người tham gia khảo sát cho biết thu nhập ở Bahrain tốt hơn so với tại quê nhà, tăng 62% so với năm trước. Bên cạnh thu nhập hấp dẫn, quốc gia Trung Đông này cũng được đánh giá cao về cơ hội phát triển sự nghiệp.

1. Đức

65% người tham gia khảo sát nhận xét Đức là trung tâm cho sự phát triển nghề nghiệp. Bên cạnh đó, 70% nói rằng cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ đã được cải thiện kể từ khi chuyển tới nước này. 

Những tiêu chí được đánh giá cao khác tại Đức là văn hoá làm việc, chỉ đứng sau Thuỵ Điển, và mức độ đảm bảo việc làm. Nhờ một thị trường lao động được quản lý tốt, gần 3/4 người tham gia khảo sát cho biết công việc của họ tại Đức được đảm bảo hơn so với ở quê nhà.

Chuyên đề