Nhà đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi người dùng xóa Facebook

(BĐT) - Trong bối cảnh hỗn loạn của vụ bê dối dữ liệu Cambridge Analytica, nhà đồng sáng lập WhatsApp – Brian Acton đã lên tiếng kêu gọi người dùng xóa Facebook.

“Đã đến lúc #deletefacebook”, dòng trạng thái được ông Acton chia sẻ trên Twitter.

Facebook đã mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. Ông Acton sau đó tiếp tục ở lại vài năm trước khi rời đi để thành lập Signal Foundation hồi đầu năm nay. Jan Koum – đồng sáng lập WhatsApp – hiện vẫn đang tại vị và có chân trong ban lãnh đạo Facebook.

Facebook đang phải đối mặt với những thách thức lớn chưa từng thấy sau thông tin công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica truy cập dữ liệu của hơn 50 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook, mà không được sự cho phép của họ.

Cambridge Analytica đã mua lại dữ liệu người dùng từ một giảng viên đại học Cambrigde – Aleksandr Kogan. Ông Kogan thu thập thông tin người dùng qua một ứng dụng khảo sát được thực hiện với mục đích nghiên cứu học thuật – thisisyourdigitallife. Ứng dụng yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập hồ sơ cá nhân, vị trí của họ…

Facebook cho biết vụ rò rỉ dữ liệu người dùng đã được diễn ra từ năm 2015. Hiện CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg vẫn giữ im lặng trong suốt vụ bê bối này.

Chuyên đề