Nếu đạt thỏa thuận thương mại song phương, Mỹ sẽ bỏ thuế thép với EU?

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 29/7 tuyên bố Mỹ có khả năng dỡ bỏ thuế đối với mặt hàng thép nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) nếu thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và EU "đạt được một cách tốt đẹp."
Sản phẩm thép cuộn tại một nhà máy ở Salzgitter, Đức. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Sản phẩm thép cuộn tại một nhà máy ở Salzgitter, Đức. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phát biểu với kênh truyền hình CNN, Cố vấn kinh tế Kudlow nêu rõ nếu thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và EU đạt được một cách tốt đẹp, nó sẽ bao gồm một số giai đoạn.

Ông nhấn mạnh: "Tôi nghĩ sẽ không còn thuế thép với Liên minh châu Âu. Tôi không nghĩ sẽ có thuế xe hơi. Tôi không muốn nói trước điều này, nhưng Tổng thống Donald Trump nêu rõ rằng... điều này đang được thảo luận."

Hôm 25/7, Tổng thống Trump đã thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại Washington, dẫn đến việc đạt được một thỏa thuận làm việc theo hướng "không thuế quan, không rào cản phi thuế quan và không trợ cấp ở lĩnh vực hàng công nghiệp phi tự động."

Tuy nhiên, hôm 26/7, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết các mức thuế do Mỹ áp đặt đối với mặt hàng nhôm, thép vẫn tiếp tục có hiệu lực khi các cuộc đàm phán với EU vẫn đang tiếp diễn./.

Chuyên đề