Nasdaq Composite tăng 6 phiên liên tiếp

Nhóm cổ phiếu công nghệ và y tế vẫn là lực đẩy với ba chỉ số chủ chốt, giúp Nasdaq Composite tăng 0,78% hôm qua.

Chốt phiên 11/5, chỉ số DJIA giảm 0,45% về 24.221 điểm. S&P 500 tăng 0,01% lên 2.930 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng 0,78% lên 9.192 điểm.

Khi Dow Jones mất đà, S&P 500 cũng chật vật tăng điểm do nhà đầu tư vừa lo ngại các ca lây nhiễm mới, vừa kỳ vọng nền kinh tế sớm mở cửa lại. Nhóm cổ phiếu công nghệ và y tế vẫn là lực đẩy với cả ba chỉ số chủ chốt, kéo Nasdaq đi lên phiên thứ 6 liên tiếp.

Trong 11 nhóm ngành thuộc S&P 500, 4 nhóm hôm qua đi lên, mạnh nhất là y tế. Cổ phiếu hãng phân phối thuốc Cardinal Health tăng 6,7%. Trong khi đó, cổ phiếu hãng năng lượng Chesapeake Energy giảm 12,2% sau khi thông báo đang cân nhắc nhiều lựa chọn, trong đó có phá sản.

S&P 500 và DJIA hiện vẫn thấp hơn 20% so với đỉnh hồi tháng 2. Mức này của Nasdaq chỉ là 10%.

Chứng khoán Mỹ đã tăng liên tục vài tuần gần đây, bất chấp các số liệu ảm đạm về GDP, việc làm và sản xuất. "Nhà đầu tư mua cổ phiếu dựa trên kỳ vọng rằng các gói kích thích tài khóa và tiền tệ sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận và kinh tế. Sự lạc quan trên thị trường hiện vẫn khá lớn, nhưng có thể bốc hơi nếu số ca lây nhiễm tăng trở lại", David Carter – Giám đốc Đầu tư tại Lenox Wealth Advisors nhận xét.

Số ca nhiễm mới tăng vọt tại Đức và Hàn Quốc cho thấy việc gỡ bỏ phong tỏa hiện tại có thể là quá sớm. "Cuộc khủng hoảng y tế chúng ta đang trải qua là chưa từng có tiền lệ. Vì thế, mọi thứ đều chưa chắc chắn và thị trường sẽ vẫn khó quyết định", ông nói.

Mùa báo cáo tài chính tại Mỹ sắp kết thúc, với 440 công ty trong S&P 500 công bố kết quả kinh doanh quý I. Trong đó, 67,5% vượt dự báo của giới phân tích. Nhìn chung, lợi nhuận các doanh nghiệp được dự báo giảm 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên đề