Mỹ nhấn mạnh sự hợp tác với Saudi Arabia, GCC trong kiềm chế Iran

Nhà Trắng ngày 15/10 cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác của Mỹ với Saudi Arabia và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) nói chung là nhằm chống lại "những hoạt động gây bất ổn" của Iran trong khu vực. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về chính sách mới đối với Iran tại thủ đô Washington ngày 13/10. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu về chính sách mới đối với Iran tại thủ đô Washington ngày 13/10. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm với Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud hôm 14/10, Tổng thống Trump đã cảm ơn sự ủng hộ của Riyadh đối với chiến lược mới "nhìn xa trông rộng" của ông đối với Iran.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) trong việc chống lại các hoạt động gây bất ổn của Iran tại Syria, Yemen, Iraq và các nơi khác trong khu vực. 

Về phần mình, Quốc vương Saudi Arabia ca ngợi chiến lược mới với Iran của Tổng thống Trump và cam kết "ủng hộ sự lãnh đạo của Mỹ." 

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận các cách thức mà theo đó hai nước có thể chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố và cực đoan./. 

Chuyên đề