Mỹ, Anh, Hàn sắp tập trận không quân đối phó Triều Tiên

Không quân Hàn Quốc hôm nay thông báo sẽ tập trận cùng các đối tác Mỹ và Anh trong tháng 11, đề phòng mối đe dọa từ Triều Tiên.
Chiến đấu cơ F-16 của không quân Mỹ sẽ tham gia tập trận. Ảnh: lockheedmartin.com
Chiến đấu cơ F-16 của không quân Mỹ sẽ tham gia tập trận. Ảnh: lockheedmartin.com

Cuộc tập trận chung đầu tiên giữa ba nước dự kiến diễn ra ngày 4 - 10/11 tại căn cứ không quân Osan, cách Seoul 70 km về phía nam, theoYonhap.

Người phát ngôn không quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận mang tên "Tấm khiên bất bại" sẽ giúp các đồng minh cải thiện khả năng tấn công những cơ sở quân sự chính, mang tính chỉ huy của Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng khiêu khích, và tăng khả năng chặn chiến đấu cơ đến từ miền bắc.

Anh dự tính gửi tới bốn chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon, máy bay tiếp liệu Voyager, máy bay vận tải C-17 Globemaster tới tập luyện cùng các chiến đấu cơ F-15K, KF-16 của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ.

"Thông qua diễn tập, ba nước sẽ tăng khả năng tương tác vũ khí và hoạt động chung khi xung đột bùng phát ở bán đảo Triều Tiên", không quân Hàn Quốc tuyên bố.

Quan hệ liên Triều vẫn căng thẳng khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân vào tháng 1 và tiếp tục thử vào tháng này, và hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. 

Chuyên đề