Mỗi người cần có bao nhiêu thẻ tín dụng

Chuyên gia trong chương trình "Shark Tank" của đài ABC khuyên mỗi người nên có ít nhất hai thẻ tín dụng.
Chuyên gia tài chính từ chương trình "Shark Tank" của đài ABC khuyên mọi người nên có ít nhất 2 thẻ tín dụng. Ảnh:Reuters
Chuyên gia tài chính từ chương trình "Shark Tank" của đài ABC khuyên mọi người nên có ít nhất 2 thẻ tín dụng. Ảnh:Reuters

Nhiều chuyên gia tài chính đã đồng ý với quan điểm, sử dụng thẻ tín dụng có trách nhiệm là một cách quan trọng để xây dựng phương án tài chính, để bạn có thể vay tiền với mức giá hợp lý cho các giao dịch lớn, theo CNBC.

Kevin O'Leary, ngôi sao trong chương trình "Shark Tank" của đài ABC và là một chuyên gia tài chính, người ủng hộ mạnh mẽ việc chống lại các món nợ không cần thiết, cũng khuyên bạn nên sử dụng thẻ tín dụng mọi lúc, mọi nơi.

"Tôi khuyên mọi người nên có ít nhất hai thẻ tín dụng", O'Leary nói với CNBC.

Chuyên gia này cho rằng thẻ tín dụng đầu tiên mọi người nên sở hữu là một thẻ có hạn mức thấp, có thể dưới 2.000 USD. "Đây là thẻ mà bạn sử dụng cho tất cả các giao dịch trực tuyến. Nếu có bị tấn công, không ai có thể chi tiêu nhiều hơn 2.000 USD. Giới hạn thấp cũng là một cách bạn tự bảo vệ mình", O'Leary nói.

Chiếc thẻ tín dụng thứ hai, theo O'Leary, nên có một hạn mức cao hơn những chỉ sử dụng trong các giao dịch lớn, và không trực tuyến. "Bạn nên có cả hai chiếc thẻ, một chiếc cho những giao dịch trực tuyến, một chiếc cho những giao dịch riêng tư", ngôi sao trong chương trình "Shark Tank" của đài ABC nói.

Đối với những chương trình nhận thưởng từ thẻ tín dụng, O'Leary cũng khuyên khách hàng nên chọn phương án hoàn tiền hơn là những tiện tích khác như thẻ quà tặng, hay tích điểm thưởng về dặm bay với các hãng hàng không. 

Vậy O'Leary có bao nhiêu thẻ tín dụng? Câu trả lời là 8 chiếc. Chuyên gia tài chính này thường xuyên đi chuyển giữa các quốc gia, vì công việc hoặc giải trí, vì vậy O'Leary có 8 chiếc thẻ tín dụng khác nhau bằng nhiều loại ngoại tệ.

"Tôi tìm kiếm sự hiệu quả và số lượng thẻ tín dụng này mang lại cho tôi sự đa dạng. Nó đảm bảo rằng tôi không bị tính phí cho việc chuyển đổi ngoại tệ. Điều này khiến tôi không bị rùng mình khi mua thứ gì đó ở London nhưng giá lại được chuyển sang đồng USD", ông nói.

Chuyên đề