Meredith mua lại Time Inc. với giá 2,8 tỷ USD

(BĐT) - Tập đoàn truyền thông Mỹ Meredith vừa thông báo kế hoạch mua lại nhà xuất bản của tờ tạp chí 95 năm tuổi, Time Inc., với giá 2,8 tỷ USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Với việc mua lại Time Inc., Meredith sẽ kiểm soát hàng chục các tựa báo lớn như People, Sport Illustrated, Fortune và Entertainment Weekly. Trước đó, Meredith đã xuất bản một số tạp chí hàng đầu, bao gồm Parents, Shape and Better Homes & Gardens.

Hai công ty truyền thông có giá trị gần như nhau trên thị trường chứng khoán. Để có thể thực hiện được thương vụ, Meredith sẽ phải vay 3,6 tỷ USD từ các nhà cho vay.

Ngoài ra, Meredith còn được tiếp sức với sự hậu thuẫn từ anh em tỷ phú Charles và David Koch, chủ sở hữu Koch Industries – đế chế công nghiệp đang không ngừng mở rộng với nhiều thương hiệu gia dụng nổi tiếng. Kock Equity Development đã đồng ý cấp cho Meredith 650 triệu USD cổ phần ưu đãi cho thương vụ mua lại Time Inc.

Tuy nhiên, các công ty cho biết, anh em tỷ phú Koch sẽ không có ghế trong hội đồng quản trị và sẽ không có ảnh hưởng gì đến hoạt động biên tập cũng như hoạt động quản lý của Meredith.

Meredith đã quan tâm đến Time Inc. trong nhiều năm qua. Trước đó đã có tin đồn công ty muốn mua lại một số tạp chí của Time Inc., trong đó có tờ People, ngay trước khi tách ra khỏi Time Warner vào năm 2014.

Những tin đồn về việc Meredith muốn mua lại Time Inc. lại được lan truyền lần nữa vào năm ngoái, chỉ vài ngày sau khu nhà xuất bản tạp chí này từ chối lời đề nghị 1,8 tỷ USD từ các tỷ phú đầu tư Len Blavatnik, Edgar Bronfman JR và Ynon Kreiz, tất cả đề có liên quan tới Warner Music Group.

Chuyên đề