Lễ nhậm chức của Donald Trump có thể tiêu tốn 200 triệu đô

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng hứa hẹn rằng lễ nhậm chức của ông vào ngày 20/1 tới sẽ “rất ấn tượng và đặc biệt”. Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về số tiền mà tỷ phú New York cũng như chính phủ Mỹ sẽ “rút hầu bao” để tổ chức sự kiện đang được công chúng chờ đón này.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (Ảnh: BI)
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (Ảnh: BI)

Tổng chi phí: khoảng 200 triệu USD

Chi phí ước tính để tổ chức lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump rơi vào khoảng từ 175-200 triệu USD, trong đó những khoản chi lớn nhất sẽ dành cho việc đảm bảo an ninh, giao thông và các dịch vụ khẩn cấp. Trước đó, chính phủ Mỹ đã chi khoảng 124 triệu USD cho những yếu tố trên trong lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama năm 2009.

Đóng góp của các nhà tài trợ: 90 triệu USD

Ban Nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump cho biết họ đã kêu gọi được hơn 90 triệu USD từ các nhà tài trợ tư nhân, những người sẵn sàng chi một khoản tiền không hề nhỏ để được tiếp cận tân tổng thống Mỹ và vòng tròn quyền lực của ông trong ngày nhậm chức.

Vé tham dự lễ nhậm chức đắt nhất: 1 triệu USD

Những cá nhân và tập đoàn thuộc giới siêu giàu có cơ hội tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống thông qua các gói tài trợ trị giá từ 25.000 USD đến 1 triệu USD. Những ai đưa ra gói tài trợ cao nhất sẽ được mời dự tiệc tối đặc biệt, với sự tham gia của Tổng thống đắc cử Trump cùng phu nhân Melania, Phó Tổng thống Mike Pence cùng phu nhân Karen.

Vé tham gia sự kiện: từ 150 USD trở lên

Nếu bất kỳ ai muốn tham dự buổi Khiêu vũ Tự do, một trong những sự kiện chính thức do Ban Nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump tổ chức, thì họ đã hết cơ hội vì vé đã được bán hết. Tuy nhiên, vé tham dự các buổi khiêu vũ khác vẫn tiếp tục được bán với giá từ 150 USD đến hơn 1000 USD/người.

Giá khách sạn trung bình: 464 USD/đêm

Theo CBS, giá phòng khách sạn trung bình dành cho 2 người ở thủ đô Washington trong đêm 20/1, khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống đời 45 của Mỹ, sẽ vào khoảng 464 USD/đêm.

Bảng lưu niệm của tân tổng thống: 50 USD

Ban Nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump hiện đang bán bảng lưu niệm, trong đó có ghi tên của Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng câu khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” mà tỷ phú New York dùng trong chiến dịch tranh cử trước đây, với giá 50 USD cho những ai quan tâm. 

Chuyên đề