Không có dấu hiệu ngừng bán tháo, Bitcoin tụt gần sát mốc 4.000 USD

(BĐT) - Bán tháo một lần nữa đã “nhấn chìm” thị trường tiền số trong phiên giao dịch hôm thứ Ba (20/11), khiến đà sụt giảm của các đồng tiền số lớn tiếp tục kéo dài và làm lung lay niềm tin của giới đầu tư đối với loại tài sản này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Bloomberg, Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất thế giới đã có thời điểm giảm hơn 13% xuống mức giá 4.051 USD, đưa mức giảm trong vòng một tuần qua lên hơn 25%. Các đồng tiền lớn khác như Ether, Litecoin và XRP cũng đều có lúc giảm tới 17% trong ngày hôm qua.

Sau một vài tháng tương đối ổn định, thị trường tiền số bất ngờ lao dốc trong tháng 11. Theo CoinMarketCap, vốn hóa toàn thị trường đã mất gần 700 tỷ USD kể từ mức đỉnh đạt được hồi đầu năm.

Trong khi nguyên nhân dẫn tới bán tháo là chưa rõ ràng, một số chuyên gia cho rằng điều này có liên quan tới việc đồng Bitcoin Cash phân tách hôm 15/11. Bên cạnh đó, việc giá Bitcoin không giữ được mốc 6.000 USD trong tuần trước cũng khiến cho đồng tiền này tiếp tục bị bán tháo mạnh hơn.

“Nếu mức giá tuột mốc 6.000 USD, nhà đầu tư sẽ cảm thấy không an toàn. Và bạn sẽ thấy rất nhiều lệnh cắt lỗ khiến tình hình càng trở nên trầm trọng hơn”, Marc Ostwald - Chiến lược gia toàn cầu tại ADM Investor cho biết.

Ngoài ra, lo ngại về động thái siết chặt của cơ quan chức năng cũng đè nặng lên tâm lý giới đầu tư. Hôm qua (20/11), Bloomberg đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra xem liệu các nhà giao dịch có dùng Tether (USDT), đồng tiền số gây nhiều tranh cãi, để thổi giá bitcoin hồi cuối năm 2017 hay không.  

Trước đó, ngày 16/11, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã công bố án phạt dành cho 2 công ty là Airfox và Paragon Coin do không đăng ký chào bán tiền số (ICO) như đối với chứng khoán.

Tại thời điểm 10 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch quanh mốc 4.500 USD, theo CoinMarketCap.

Chuyên đề