Khán giả hô “thêm 4 năm nữa” khi Tổng thống Obama phát biểu chia tay

Bài phát biểu từ biệt Nhà Trắng của Tổng thống Barack Obama vào sáng nay 11/1 tại Chicago, Mỹ đã nhận được sự tán thưởng của hàng nghìn khán giả có mặt trong khán phòng. Những người ủng hộ ông không ngừng hô vang “thêm 4 năm nữa” nhằm bày tỏ sự yêu mến của họ dành cho nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm.
Tổng thống Barack Obama bước lên sân khấu để bắt đầu bài phát biểu từ biệt Nhà Trắng ở Chicago sáng 1/11 (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Barack Obama bước lên sân khấu để bắt đầu bài phát biểu từ biệt Nhà Trắng ở Chicago sáng 1/11 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Barack Obama đã bắt đầu bài phát biểu chia tay Nhà Trắng tại thành phố quê nhà Chicago lúc 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam.

Tổng thống Obama đã gửi lời cảm ơn đến những người dân Mỹ, nói rằng ông và Đệ nhất phu nhân Michelle rất cảm động vì “những lời chúc tốt đẹp” mà ông đã nhận được trong suốt nhiều tuần qua. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói về tầm quan trọng của việc đối thoại với người dân.

“Họ khiến tôi trung thực, họ truyền cảm hứng cho tôi và thôi thúc tôi tiến lên phía trước. Mỗi ngày tôi đều học được từ các bạn. Các bạn biến tôi thành một tổng thống tốt đẹp hơn. Các bạn biến tôi thành một người đàn ông tốt đẹp hơn", Tổng thống Obama nhấn mạnh.

Bài phát biểu của Tổng thống Obama đã khiến hàng nghìn khán giả có mặt trong khán phòng xúc động và đồng loạt vỗ tay hưởng ứng. Nhiều người ủng hộ đã làm gián đoạn bài phát biểu của ông bằng khẩu hiệu “thêm 4 năm nữa” với hy vọng nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm có thể tiếp tục kéo dài thêm một nhiệm kỳ làm việc nữa tại Nhà Trắng.

Đáp lại những lời hô vang từ phía khán giả, Tổng thống Obama nói: “Tôi không thể làm vậy”.

Bài phát biểu từ biệt Nhà Trắng của Tổng thống Obama là sự kiện được công chúng Mỹ chờ đợi từ nhiều tuần qua trước khi ông chính thức chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Donald Trump vào ngày 20/1 tới. 

Chuyên đề