JPMorgan tuyển nhân lực tốt nghiệp ngành công nghệ và tâm lý tại châu Á

(BĐT) - JPMorgan Chase & Co. đang tuyển nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật, thần kinh học và tâm lý học trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, với mục tiêu đa dạng hóa nguồn lực nhân viên mới để thích ứng với các nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng trong khu vực.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong số khoảng 1.000 sinh viên tốt nghiệp sẽ bắt đầu học lớp JPMorgan 2018 vào tháng Sáu này, 39% là những người có bằng cấp về các ngành không thuộc kinh doanh hay tài chính. Nhóm học viên mới này bao gồm nhiều nhà toán học, nhà khoa học, và các sinh viên ngành quan hệ quốc tế và tâm lí học. Dữ liệu học viên không bao gồm Ấn Độ, nơi các công ty thường tuyển nhân viên công nghệ.

John Hall, đồng giám đốc mảng ngân hàng đầu tư khu vực châu Á – Thái Bình Dương của JPMorgan, cho biết sự hội tụ tài chính, công nghệ, chính trị và quy định ngày càng đóng vai trò cao hơn trong ngành ngân hàng đã khiến cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự tốt nghiệp nhiều ngành, từ khoa học máy tính đến khoa học chính trị, tăng lên.

“Thật dễ dàng để tuyển một nhân sự tài chính bởi họ sẽ phù hợp ngay, họ đã được đào tạo. Nhưng sẽ là một cái nhìn ngắn hạn khi chỉ tuyển nhân sự tài chính, bởi bạn đang thiếu sự đa dạng để giải quyết vấn đề tốt hơn”, ông Hall cho biết.

Khoảng 40% học viên khóa JPMorgan 2018 sẽ tập trung vào phạm vị khách hàng tại 12 thị trường châu Á – Thái Bình Dương, trong khi phần còn lại sẽ hỗ trợ các chức năng khác của công ty, phần lớn liên quan đến công nghệ. Theo số liệu của công ty tư vấn Accenture, tài trợ Fintech (công nghệ tài chính) ở châu Á lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ vào năm 2016 sau khi tăng hơn gấp đôi từ 5,2 tỷ USD lên 11,2 tỷ USD.

“Tốc độ thay đổi tại châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc, nhanh hơn phần còn lại của thế giới. Vì vậy, sự kết hợp rộng rãi hơn giữa nhiều ngành sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng và phát triển”, ông Hall cho biết.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự phi tài chính là rất rõ ràng. Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học và công nghệ chiếm khoảng 20% số tân binh được tuyển dụng tại Morgan Stanley, ngành khoa học và xã hội chiếm khoảng 5%.

JPMorgan đã tăng cường tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 40% học viên khóa học JPMorgan 2018 được tốt nghiệp từ các trường đại học trong khu vực này, so với 30% của khóa học năm trước. Số hồ sơ xin nhập học tăng 13%, trong đó số hồ sơ từ cử nhân phi tài chính tăng 7%. Theo ông Hall, mặc dù JPMorgan mở rộng phạm vi tuyển dụng, song điều này không đồng nghĩa với việc tuyển dụng nhân lực ngành tài chính sẽ sớm hết thời.

Chuyên đề