John Cryan rời chức vụ CEO Deutsche Bank

(BĐT) - Deutsche Bank, nhà băng lớn nhất nước Đức, vừa mới thay giám đốc điều hành (CEO) sau nhiều năm thua lỗ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong tuyên bố vào hôm Chủ Nhât (8/4), Ngân hàng Deutsche Bank cho biết ông John Cryan – người đã trở thành CEO của ngân hàng cách đây ba năm trước – sẽ rời chức vụ vào cuối tháng này. Người lên thay thế ông Cryan là Chirstian Sweing, giám đốc 47 tuổi đã công tác tại Deutsche Bank trong gần ba thập niên qua. Gần đây nhất, Ông Sweing làm công việc giám sát các hoạt động quản lý tài sản và mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ.

“Sau khi phân tích toàn diện, chúng tôi đã đưa ra kết luận rằng cần có một phương cách lãnh đạo mới trong ngân hàng”, ông Paul Achleitner – Chủ tịch Hội đồng giám sát Deutsche Bank cho biết.

Ông Cryan, 57 tuổi, đã cố gắng cải tổ ngân hàng lớn nhất của ĐỨc, nhằm cạnh tranh với các đối thủ quốc tế trên Phố Wall và nhiều nơi khác. Trong những năm ở cương vị lãnh đạo, ông đã đóng cửa hàng trăm chi nhánh ngân hàng và cắt giảm hàng chục nghìn việc làm.

Tuy nhiên, nỗ lực của ông vẫn chưa đủ để vực dậy ngân hàng vốn đã chật vật với những khó khăn kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Năm 2017, Deutsche Bank lỗ 500 triệu Euro (610 triệu USD). Trước đó, ngân hàng này hứng chịu khoản lỗ 1,4 tỷ Euro (1,7 tỷ USD) vào năm 2016 và 6,8 tỷ Euro (8,4 tỷ USD) vào năm 2015.

Các nhà đầu tư còn rất ít niềm tin vào triển vọng của ngân hàng, cổ phiếu của Deutsche Bank đã giảm 2/3 giá trong trong ba năm qua.

“Mặc dù chỉ giữ chức vụ CEO trong thời gian tương đối ngắn, song ông Cryan đã đặt nền móng cho tương lai thành công của Deutsche Bank”, ông Achleitner cho biết và bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của ông Cryan.

Chuyên đề