Jeff Bezos và Amazon đang trên đỉnh thế giới

(BĐT) - Bạn nghĩ bạn có một tuần bận rộn? Nó không là gì so với những gì mà Jeff Bezos và Amazon đã hoàn thành.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Chỉ trong vài ngày qua, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tung ra một tính năng mới trên ứng dụng, giúp người mua nước ngoài dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm từ Mỹ. Bên cạnh đó, Amazon cũng thông báo thỏa thuận bán bộ Fire TV với Best Buy, và tiết lộ hãng hiện có hơn 100 triệu người dùng đăng ký dịch vụ Prime.

Amazon cũng được đồn đại là đang có kế hoạch mua lại công ty thương mại điện tử lớn nhất của Ấn Độ là Flipkart. Trong khi đó, cũng có nhiều thông tin cho hay Walmart cũng muốn mua Flipkart – start up được định giá 11,6 tỷ USD và được rốn vốn bởi các ông lớn như Microsoft, Tencent và eBay.

Theo Forbes và Bloomberg, Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu có nhất hành tinh với khối tài sản 130 tỷ USD. Ông Bezos cũng sở hữu cho riêng mình tờ The Washington Post và hãng hàng không vũ trụ đang cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk là Blue Origin.

Thành công liên tiếp của Amazon còn đáng chú ý hơn khi hãng đã nhiều lần trở thành mục tiêu chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, ông Trump đã đưa ra tuyên bố gây nhầm lẫn rằng Amazon không đóng thuế, phàn nàn về việc hãng nhận được mức giá vận chuyển ưu đãi từ Bưu cục Mỹ, và cho rằng Amazon là lí do khiến nhiều nhà bán lẻ đang gặp khó khăn phải phá sản.

Trong bức thư thường niên gửi đến các cổ đông được công bố hôm thứ Tư (18/4), ông Bezos dường như không hề nao núng và cũng không nhắc đến chuyện chính trị của Washington hay Tổng thống Trump.

Các nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan về Amazon và rõ ràng không lo lắng việc ông Bezos bị phân tâm. Giới đầu tư cho rằng Amazon sẽ ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ - cả truyền thống lẫn trực tuyến. Bên cạnh đó, hãng cũng được dự báo sẽ thống trị mảng truyền thông và điện toán đám mây.

Hiện tại, với giá trị hơn 750 tỷ USD, Amazon là công ty có giá trị lớn thứ hai thế giới – chỉ xếp sau Apple và đứng trước Alphabet, Microsoft.

Chuyên đề