Jeff Bezos trở thành người giàu có nhất lịch sử thế giới

(BĐT) - Theo dữ liệu của bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaries Index, giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập hãng thương mại điện từ Amazon.com Inc., ông Jeff Bezos, đã cán mốc 150 tỷ USD trong hôm thứ Hai (16/7). Khối tài sản của ông Bezos nhiều hơn khoảng 55 tỷ USD so với người giàu thứ hai thứ giới Bill Gates – nhà đồng sáng lập Microsoft Corp.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Con số 100 tỷ USD mà ông Gates đã có lúc vượt qua vào năm 1999, thời kỳ đỉnh điểm của bong bóng dot-com, hiện có giá trị khoảng 149 tỷ USD. Điều đó có nghĩa CEO Amazon đang giàu hơn bất cứ ai trên thế giới này ít nhất kể từ năm 1982, khi Forbes công bố bảng xếp hạng tài sản ròng đầu tiên.

Ông Bezos đã thiết lập cộc mốc tài sản mới giữa lúc Amazon đang chuẩn bị khởi động sự kiện giảm giá mùa hè Prime Day kéo dài 36 giờ đồng hồ. Cổ phiếu Amazmon đã có lúc đạt mức kỷ lục 1.841,95 USD/cổ phiếu trong đầu phiến giao dịch ngày thứ Hai (16/7).

Tuy nhiên, ông Bezos có thể không nắm giữ lâu cột mốc tài sản 150 tỷ USD khi cổ phiếu của hãng đã giảm xuống dưới 1.800 USD/cổ phiếu trong phiêm giao dịch ngoài giờ ngày thứ Hai, sau khi Netfix Inc. công bố báo cáo kết quả kinh doanh thất vọng khiến giới đầu tư cổ phiếu công nghệ lo ngại.

Giá trị tài sản ròng của ông Bezos đã tăng 52 tỷ USD trong năm nay, cao hơn toàn bộ tài sản của Chủ tịch Alibaba Group Holding Ltd. Jack Ma – người giàu nhất châu Á. Bên cạnh đó, khối tài sản của ông Bezos chỉ còn cách không xa 151,5 tỷ USD giá trị tài sản của gia tộc Walton.

Báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy nhóm 1% gia tộc giàu nhất nước Mỹ kiểm soát 38,6% tài sản nước này trong năm 2016, trong khi nhóm 90% nghèo nhất chỉ nắm giữ 22,8% tài sản của cả nước. Năm ngoái, Oxfam International cũng cho biết hơn 80% thu nhập trên thế giới được nắm giữ bởi 1% dân số toàn cầu.

Chuyên đề